Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Biden đạt mức thấp nhất nhiệm kỳ
Tin Hoa Kỳ

Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Biden đạt mức thấp nhất nhiệm kỳ

Theo kết quả cuộc thăm dò mới đây của NBC News, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang giảm xuống 40%, nằm ở mức thấp nhất trong nhiệm kỳ hiện tại.

Báo Vnexpress (Việt Nam) đưa tin, ngày 27/03/2022 trang NBC News đã công bố một cuộc thăm dò xếp hạng tín nhiệm của người dân Hoa Kỳ đối với Tổng thống Joe Biden. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới đang căng thẳng vì cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Các ý kiến người dân được thu thập từ ngày 18 - 22/03/2022, trước thềm Tổng thống Biden công du Châu Âu gặp gỡ các đồng minh để thảo luận những vấn đề xung quanh chiến sự tại Ukraine.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: Getty

Kết quả, trong nhóm cử tri da màu, mức độ ủng hộ Tổng thống Biden đạt 62%, giảm hai điểm phần trăm. Đối với nhóm cử tri nữ tỉ lệ này giảm từ 51% xuống còn 44%. Xếp hạng tín nhiệm Tổng thống Biden trong nhóm cử tri Latinh giảm mạnh 9 điểm phần trăm, xuống 39%. Tương tự, tỉ lệ ủng hộ trong nhóm cử tri độc lập cũng giảm 4 điểm phần trăm xuống còn 32%.

Ngoài ra, khi được hỏi về những chính sách kinh tế của Tổng thống Biden, có 33% người tham gia khảo sát tán thành (mức độ tín nhiệm giảm 5 điểm phần trăm) và đến 38% số người chỉ trích Tổng thống đương nhiệm về tình trạng lạm phát gia tăng. Về cách giải quyết cuộc khủng hoảng giữa Nga – Ukraine, chỉ 28% cử tri lựa chọn tin tưởng và 44% cử tri hoàn toàn không tin tưởng “ông chủ Nhà Trắng” có thể giải quyết vấn đề. Như vậy, với mức độ tín nhiệm giảm dần của Tổng thống Biden, hiện Đảng Cộng hòa đang dẫn đầu Đảng Dân chủ 2 điểm phần trăm ủng hộ ở cuộc bầu cử giữa kỳ (Đảng Cộng hòa: 46%; Đảng Dân: 44%).

Trước đó, cuộc thăm dò ngày 24/01/2022 của trang Harvard CAPS/Harris Poll cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm giảm xuống nghiêm trọng. Cụ thể, có 18% số người ủng hộ hoàn toàn, 21% ủng hộ một phần và 53% cử tri phản đối các chính sách do ông Biden thực hiện.

Gia Hưng (TH)

Bình luận