Truy bắt nhóm thanh niên đập phá, đánh người tại huyện Củ Chi
Tin Việt Nam

Truy bắt nhóm thanh niên đập phá, đánh người tại huyện Củ Chi

Công an huyện Củ Chi (TP. HCM) đã xác định được nguyên nhân và tổ chức truy bắt nhóm thanh niên sử dụng hung khí đập phá, tấn công chủ cửa tiệm tạp hóa trên địa bàn xã Tân An Hội, huyện Củ Chi ngày 25/1/2022.

Ngày 16/2/2022, Công an huyện Củ Chi, TP. HCM đang điều tra làm rõ, tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan trong vụ việc phá hoại tài sản, cố ý gây thương tích và hành hung trên địa bàn. Theo nguồn tin từ báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), vào tối ngày 25/1/2022, tại tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Thị Rành (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi), xuất hiện nhóm bốn thanh niên tự xưng đến đòi nợ, liên tục sử dụng ống tuýp, gậy gộc đập phá đồ dùng trong tiệm và yêu cầu người phụ nữ tên H trả nợ.

Truy bắt nhóm thanh niên đập phá, đánh người tại huyện Củ Chi

Hình ảnh nhóm đối tượng đập phá được camera ghi lại 

Bà N.T.T.T (chủ tiệm tạp hóa, nơi xảy ra vụ việc) cho biết, nhóm người này bước xuống từ ô tô mang biển số 51G - 134, bộ tịch vô cùng dữ tợn, không thể xác định từ đâu đến. Vì thương thuyết không thành, ba thanh niên trong nhóm (mặc áo khoác, đeo khẩu trang, đội nón) bắt đầu đập phá xe cà phê, tủ kem, tủ bia và nhiều đồ đạc trong tiệm. Thời điểm nhóm người này đập phá, một thanh niên khác trên xe lao đến tấn công bà T. Như một tín hiệu, cả nhóm đồng loạt đuổi đánh khiến bà T bị thương nặng. Sau khi chúng rời đi, bà T được người dân xung quanh hỗ trợ trình báo công an địa phương và tiến hành giám định thương tật.

Ngày 26/1/2022, theo đánh giá của công an huyện Củ Chi, bà T bị nhiều tổn thương ở đầu, đặc biệt là phía sau gáy. Ngoài ra, ước tính ban đầu tổng tài sản thiệt hại khoảng 12,5 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng xác định, bà T không có nợ nần gì hay nảy sinh mâu thuẫn với bất cứ ai.

Về người phụ nữ tên H được nhóm thanh niên nhắc đến, báo Tuổi trẻ (Việt Nam) cho biết, người này vốn là chị ruột của bà T. Thời điểm tháng 9/2020, bà T có thuê lại mặt bằng khu nhà bà H để bán tạp hóa. Tuy nhiên, ngoài việc thuê nhà, hai người không có quan hệ làm ăn nào khác và đã ngừng liên hệ từ lâu. Do lo ngại nhóm này tiếp tục quấy phá, bà T đã ngừng buôn bán và quay về nhà chồng tạm trú chờ cơ quan chức năng điều tra, truy vết.

Hiện tại, Công an huyện Củ Chi đã xác minh được danh tính nhóm thanh niên có liên quan đến vụ việc, đồng thời cơ quan chức năng cũng tổ chức truy bắt vì nhóm đối tượng hiện đang lẩn trốn tại địa phương khác.

Thái Sơn

 

Bình luận