Trump chỉ trích Biden khi chi viện bảo vệ biên giới Ukraine
Tin Hoa Kỳ

Trump chỉ trích Biden khi chi viện bảo vệ biên giới Ukraine

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lên tiếng chỉ trích hành động của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về việc chi viện bảo vệ biên giới của Ukraine, trong khi tình hình biên giới Hoa Kỳ gặp khủng hoảng bởi các cuộc di cư.

Theo báo Tin tức (Việt Nam), ngày 29/01/2022 trong một phát biểu tại cuộc mít tinh ở Conroe thuộc bang Texas, Cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã làm ngơ trước các khủng hoảng biên giới nước này và chỉ quan tâm tìm cách bảo vệ biên giới cho Ukraine. Cụ thể, với khẩu hiệu “Save America” (Cứu nước Mỹ) cuộc mít tinh gặp gỡ cử tri Cộng hòa được diễn ra chỉ sau một ngày Tổng thống Biden công bố rằng thời gian tới sẽ triển khai quân đội Hoa Kỳ đến khu vực Đông Âu.

Trump chỉ trích Biden khi chi viện bảo vệ biên giới Ukraine

Cựu tổng thống Donald Trump phát biểu tại buổi mít tinh ngày 29/01/2022. Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh, bảo vệ biên giới của Ukraine chỉ là một phần “ám ảnh” của Chính quyền Washington, trong khi đó biên giới quan trọng nhất đối với Hoa Kỳ là biên giới của chính mình. Bởi, khu vực biên giới Hoa Kỳ - Mexico đang phải đối mặt với nhiều “cuộc xâm lược” từ những lượng lớn người di cư bất hợp pháp, tất cả đe dọa trực tiếp đến tình hình an ninh “xứ cờ hoa”.

Ông Trump lên án Chính quyền Biden phải chăng đã “đầu hàng” ở biên giới Hoa Kỳ - Mexico và cho phép người ngoài vào xâm nhập vào bất kể thời gian, thân phận, địa vị. Đồng thời, Cựu Tổng thống cũng cho rằng, là một người đứng đầu quốc gia, nghĩa vụ đầu tiên của ông Biden là bảo vệ biên giới Hoa Kỳ. Vậy nên, trước khi tập trung bất kỳ binh sĩ nào đến bảo vệ biên giới Ukraine, Tổng thống Biden cần đưa quân đội đến bảo vệ biên giới Hoa Kỳ - Mexico ngay tại bang Texas.

Minh Huy (TH)

Bình luận