Triệt phá đường dây mại dâm của giới chính khách tại Hoa Kỳ
Tin Hoa Kỳ

Triệt phá đường dây mại dâm của giới chính khách tại Hoa Kỳ

Ngày 8/11, các công tố viên liên bang Hoa Kỳ ở thành phố Boston (bang Massachusetts) đã cáo buộc 3 nghi phạm cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp, chuyên hành nghề tại “nhà thổ” là những căn hộ cao cấp thuộc vùng đô thị Boston và bắc Virginia.

Theo hãng Reuters đưa tin hôm 8/11, các công tố viên không công khai bất kỳ danh tính nhóm khách hàng “giàu có và quan hệ rộng” của đường dây mại dâm cao cấp. Đáng chú ý, nhà trức chức trách tiết lộ, trong nhóm khách này có cả chính trị gia, quan chức, luật sư, sĩ quan quân đội, giáo sư, lãnh đạo công ty về công nghệ và thực phẩm.

Triệt phá đường dây mại dâm của giới chính khách tại Hoa Kỳ

Lực lượng chức năng Hoa Kỳ vừa triệt phá đường dây mại dâm cao cấp liên quan đến giới chính khách, lãnh đạo,... (Nguồn: Reuters)

Những người mua dâm phải chi trả số tiền lên đến 600 USD/giờ để quan hệ tình dục cùng gái mại dâm, đa phần là phụ nữ gốc châu Á, vốn bị ép buộc trở thành “công cụ tình dục”. Theo đó, nhóm cầm đầu đường dây mua bán tình dục bao gồm: Han Lee (41 tuổi, trú Massachusetts), Junmyung Lee (30 tuổi, trú Massachusetts) và James Lee (68 tuổi, trú California). Ba nghi phạm này đã bị bắt giữ với cáo buộc: âm mưu ép buộc, lôi kéo phụ nữ tham gia các chuyến du lịch cùng hoạt động tình dục bất hợp pháp.

Cáo trạng công tố viên cho biết thêm, đường dây mại dâm của những đối tượng này có thể bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2020. Họ đã thuê nhiều căn hộ cao cấp với giá đắt đỏ tại khu vực Greater Boston và bắc Virginia làm nơi giao dịch. Trung bình mỗi giao dịch giá dao động từ 350 – 600 USD/giờ. Ngoài ra, để đặt lịch hẹn khách hàng phải điền đầy đủ một biểu mẫu được cung cấp bao gồm: tên tuổi, thông tin việc làm, số điện thoại, địa chỉ email và tên người giới thiệu.

Ông Josh Levy – Quyền chưởng lý của Tòa án liên bang Massachusetts cho biết, việc điều tra chỉ mới vừa bắt đầu, hiện lực lượng an ninh tiếp tục mở rộng điều tra, tiến hành khám xét một số địa điểm tại bang Massachusetts, Virginia, California nghi ngờ liên quan đến đường đây.

Daisy Nguyen

Bình luận