TP.HCM: Không đổi giấy đi đường mới sau ngày 6/9
Tin Việt Nam

TP.HCM: Không đổi giấy đi đường mới sau ngày 6/9

Đại diện Công an TP.HCM cho biết, sẽ kéo dài hiệu lực thời gian sử dụng giấy đi đường đã cấp sau ngày 6/9, không đổi giấy đi đường mới.

Chiều ngày 5/9, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, nếu UBND TP kéo dài thời gian giãn cách thì Công an TP sẽ gia hạn, kéo dài hiệu lực thời gian sử dụng giấy đi đường đã cấp. “Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường để tránh phiền phức cho người dân” – ông Hà khẳng định.

 

TP.HCM: Không đổi giấy đi đường mới sau ngày 6/9

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM trong buổi làm việc chiều ngày 5/9. (Ảnh: CAND)

 

Trong thời gian tới, với các địa phương kiểm soát được tình được tình hình dịch bệnh Covid-19 như quận 7, huyện Củ Chi, TP.HCM sẽ có các phương án mở rộng sản xuất, kinh doanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân. Thượng tá Lê Minh Hà thông tin thêm, Công an TP.HCM đang mở rộng điểm kiểm soát quét mã QR các diện lưu thông trên đường. Cũng như “đã tính toán các giải pháp để khi TP đặt ra các tiêu chí an toàn, ví dụ người đã được tiêm ngừa vaccine hay không, tiêu chí xét nghiệm, qui định về tuân thủ 5K trong hoạt động và việc lưu thông sẽ có điều kiện”.

Theo Thượng tá Hà, hiện Công an TP.HCM đang cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức cập nhật dữ liệu về những người đã tiêm vaccine, bệnh nhân F0, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội... Sau khi hoàn thành, hệ thống thông tin có thể lưu trữ và xác định mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không, khi đó người dân lưu thông trên đường sẽ không cần giấy đi đường.

 

TP.HCM: Không đổi giấy đi đường mới sau ngày 6/9

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân. (Ảnh: BCA)

 

Vì vậy, ông Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp cập nhật nhanh thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an TP.HCM để kiểm soát sau này. Ngoài ra, ông cũng khuyên người dân nên tham gia tiêm phòng vaccine Covid-19 để được bảo vệ phòng chống dịch Covid-19.

 

TP.HCM: Không đổi giấy đi đường mới sau ngày 6/9

Trước đó, chợ đầu mối Bình Điền tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: VTC)

 

Bên cạnh đó, báo Người Lao Động có bài viết Sở Công thương đang tính toán kỹ và đề xuất TP cách thức, thời gian mở lại chợ truyền thống nhằm tăng nguồn cung hàng hóa cho người dân. Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, trước mắt ngày 7/9 sẽ bắt đầu tổ chức lại điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền, tạo điều kiện thuận tiện cho chợ hoạt động trở lại.

Bảo Long (TH)

Bình luận