Tổng thư ký NATO sang thăm Thổ Nhĩ Kỳ
Tin Quốc Tế

Tổng thư ký NATO sang thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự đoàn kết, hỗ trợ của khối đối với Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ trận động đất kinh hoàng ngày 6/2. 

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, trong buổi họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ở thủ đô Ankara, ông Stoltenberg cho biết: “Các đồng minh NATO đã cung cấp hỗ trợ chỉ một ngày sau trận động đất. Máy bay từ Hà Lan, Na Uy và Anh không ngừng vận chuyển hàng viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ. Các chiến dịch gây quỹ được tổ chức ở tất cả các nước thành viên thuộc khối NATO”. 

Tổng thư ký NATO sang thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Nguồn: vietnamplus.vn

Thảm họa động đất ảnh hưởng hơn 13 triệu người tại 11 tỉnh Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 4.300 dư chấn xuất hiện kể từ sau trận động đất mạnh 7,8 độ. Hơn 253.000 nhân viên tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới những đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân. Sau khi tin tức động đất xảy ra, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ nước này khắc phục hậu quả, trong đó có các nước thành viên NATO. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Cavusoglu hoan nghênh phản ứng nhanh chóng của NATO trong công tác hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất. Tổng thư ký Jens Stoltenberg cảm ơn sự hỗ trợ mà những nước đồng minh NATO dành cho Thổ Nhĩ Kỳ. Đến nay, Tổng số người thiệt mạng trong trận động đất vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria lên đến trên 42.000. Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) ước tính trận động đất có thể gây thiệt hại kinh tế tương đương 1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Thổ Nhĩ kỳ năm 2023. 

Hà Dương (TH)

Bình luận