Tổng thống Nga sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20
Tin Quốc Tế

Tổng thống Nga sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Ngày 10/11, người phát ngôn của Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Jodi Mahardi thông tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không trực tiếp tham dự cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo G20 tại Bali vào tuần tới.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ tập trung tại Bali, Indonesia trong hai ngày 15 -16/11 để dự Hội nghị thượng đỉnh thường niên của nhóm G20. Tổng thống Putin đã nhận được lời mời tham dự từ người đồng cấp Indonesia Joko Widodo. Hai nhà lãnh đạo cũng có cuộc điện đàm để thảo luận về chương trình nghị sự Hội nghị vào hôm 2/11. Trước đó, Điện Kremlin hồi tháng 6 xác nhận, Tổng thống Putin dự kiến tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia. Tuy nhiên, mới đây hãng tin Reuters của Anh thông tin rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thay mặt Tổng thống Nga tham dự Hội nghị.

Tổng thống Nga sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Tổng thống Nga không trực tiếp tham dự cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo G20 tại Bali. Nguồn: vov.vn

Bà Yulia Tomskaya - quan chức Đại sứ quán Nga tại Indonesia chia sẻ: “Tôi có thể xác nhận đoàn đại biểu Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được dẫn đầu bởi Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Các chương trình trong kế hoạch của Tổng thống Putin vẫn sẽ được tiến hành và Tổng thống có thể tham dự trực tuyến”.

Mặt khác, Ukraine cùng các nước phương Tây đã liên tục gây sức ép đến nước chủ nhà Indonesia trong việc loại Nga khỏi Hội nghị G20. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensk - khách mời của Hội nghị G20 năm nay, tuyên bố ông không tham dự Hội nghị nếu Tổng thống Nga Putin có mặt tại sự kiện nay. 

 

Ngọc Trâm (TH)

Bình luận