Tổng thống Biden lên tiếng sau phát ngôn tranh cãi về Tổng thống Putin
Tin Quốc Tế

Tổng thống Biden lên tiếng sau phát ngôn tranh cãi về Tổng thống Putin

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vừa lên tiếng giải thích phát ngôn gây tranh cãi về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin “không thể tiếp tục nắm quyền”, đồng thời cho biết mình sẽ không rút lại những phát biểu trên.

Trang Zing News (Việt Nam) đưa tin, trong chuyến thăm Ba Lan ngày 26/03/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phát biểu rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin “không thể tiếp tục nắm quyền”. Tổng thống Joe Biden cho biết, ông muốn nói trực tiếp với người dân Nga những gì chúng tôi nghĩ, đồng thời tuyên bố hành động mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine của Tổng thống Nga Putin là không thể chấp nhận.

Tổng thống Biden lên tiếng sau phát ngôn tranh cãi về Tổng thống Putin

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại chuyến thăm Ba Lan ngày 26/03/2022. Ảnh: Reuters

Đến ngày 28/03/2022, tại buổi họp báo của Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden tiếp tục khẳng định, phát biểu vừa qua của mình về người đồng cấp Nga là những lời nói thể hiện sự bức xúc về mặt đạo đức với những việc mà Tổng thống Putin đang làm. Tuyên bố này cũng không phải dấu hiệu Hoa kỳ muốn thay đổi chế độ ở “xứ bạch dương”, vì thế Tổng thống Biden không cần xin lỗi về điều đó.

Theo báo điện tử Vnexpress (Việt Nam), “ông chủ Nhà Trắng” còn nhấn mạnh, ông không quan tâm Tổng thống Putin nghĩ gì sau khi nghe bài phát biểu trên, bởi ông ấy luôn làm những gì mình muốn. Tổng thống Biden cảnh báo, nếu Tổng thống Nga vẫn duy trì những việc làm hiện nay thì chúng sẽ khiến ông mất dần sự ủng hộ từ người dân trong nước.

Về phía Nga, giới chức quốc gia này đã phản ứng gay gắt trước phát biểu của Tổng thống Biden. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định, phát biểu trên về Tổng thống Putin là hành vi công kích cá nhân đáng báo động và có thể khiến tình hình chiến sự tại Ukraine tiếp tục “leo thang”.

Gia Luân (TH)

 

Bình luận