Tiến hành thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam
Tin Việt Nam

Tiến hành thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam

Gần đây trên TikTok xuất hiện nhiều nội dung độc hại, phản cảm, thông tin sai lệch, mê tín dị đoan,... gây ảnh hưởng xấu đến người dùng tại Việt Nam. Bộ TT&TT quyết định thanh tra toàn diện đối với mạng xã hội này.

Theo Thanh Niên, ngày 3/4, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã thông báo về việc thanh tra đối với TikTok Việt Nam dự kiến bắt đầu từ tháng 5. Công tác nhằm đảm bảo nền tảng này tuân thủ pháp luật đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Tiến hành thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam

Ví dụ về một nội dung xuyên tạc Nhà nước và Quân đội nhân dân đang tràn lan trên TikTok Việt Nam. Ảnh: truyenthongtre.vn

Ông Tự Do cho biết TikTok, Facebook và Youtube đều là nền tảng xuyên biên giới có áp dụng tiêu chuẩn cộng đồng trên toàn cầu. Tuy nhiên, khi hoạt động tại Việt Nam, các mạng xã hội này cần tuân thủ pháp luật và nghĩa vụ về quản lý nội dung, thuế, quảng cáo,...

TikTok chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2019. Đến nay, tốc độ phát triển của nó đã tăng nhanh “chóng mặt”, đạt con số kỷ lục gần 50 triệu người dùng ở nước ta. Theo thống kê từ DataReportal, Việt Nam đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 quốc gia sử dụng TikTok nhiều nhất.

Nền tảng đến từ Trung Quốc trở nên phổ biến bởi giao diện dễ sử dụng và cách gợi ý video theo thuật toán phù hợp với sở thích của từng người xem. Bên cạnh những nội dung bổ ích và có giá trị lan tỏa, vẫn tồn tại hàng loạt video độc hại gây ảnh hưởng đến người dùng, đặc biệt là thế hệ thanh thiếu niên.

Liz Gramer

Bình luận