Tỉ lệ từ chối visa F-1 của Hoa Kỳ tăng cao
Di Trú

Tỉ lệ từ chối visa F-1 của Hoa Kỳ tăng cao

Theo một báo cáo của Viện Cato (Cato Institute), tỷ lệ từ chối thị thực sinh viên Hoa Kỳ F-1 tăng lên mức kỷ lục 35% vào năm 2022.

Viện Cato đã công bố một báo cáo cho thấy, tỷ lệ từ chối thị thực sinh viên F-1 đã tăng lên mức kỷ lục với tỉ lệ 35% vào năm 2022. Tỷ lệ này cao hơn tỉ lệ 14% của các loại thị không định cư khác, bao gồm thị thực nghề nghiệp đặc biệt H-1B và thị thực khả năng đặc biệt O-1A. Trong khi trước năm 2021, tỷ lệ các đơn xin thị thực sinh viên F-1 bị từ chối tương đương với tỷ lệ từ chối các đơn xin thị thực không định cư khác, theo trang Tech Crunch thông tin.

Tỷ lệ từ chối thị thực sinh viên F-1 tăng cao (Nguồn: persecondnews.com)

Tỷ lệ từ chối thị thực sinh viên F-1 tăng cao (Nguồn: persecondnews.com)

Một báo cáo khác của trang Interview of a Lifetime chỉ ra rằng, những năm 2015 các vụ từ chối thị thực F-1 chủ yếu tập trung ở Châu Phi, Nam Á và một số khu vực ở Trung Đông. Tuy nhiên, đến năm 2022, các vụ từ chối loại thị thực này đã phổ biến hơn ở nhiều quốc gia. Cụ thể tỷ lệ từ chối đối với sinh viên châu Phi đã tăng lên 54% (bao gồm cả Nam Phi 16%), sinh viên châu Á có tỷ lệ từ chối 36% và sinh viên châu Âu chỉ 9%. Đặc biệt, chỉ tính riêng các quốc gia ở Tây Phi, nơi đây có tỷ lệ từ chối cao nhất thế giới với 71%. Ngược lại, các nước Úc, Trung Quốc, Brazil, Nam Phi và một số quốc gia châu Âu không có ghi nhận tăng tỉ lệ từ chối thị thực F-1, theo tờ The Pie News đưa tin.

Nguyên nhân của việc số lượng từ chối thị thực F-1 gia tăng có thể là do các viên chức lãnh sự Hoa Kỳ đang ngày càng xem xét kỹ lưỡng hơn các tài liệu tài chính và kế hoạch sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Ngoài ra, giai đoạn 2021 -2022 Hoa Kỳ có những thay đổi về nhân sự, công tác hướng dẫn và đào tạo nhân viên lãnh sự quán về sự gia tăng nhu cầu thị thực toàn cầu cũng là một yếu tố khiến số lượng từ chối thị thực F-1 tăng cao.  

John Nathan

Bình luận