Thực trạng karaoke mại dâm trái phép tại Quận 1, TP.HCM
Tin Việt Nam

Thực trạng karaoke mại dâm trái phép tại Quận 1, TP.HCM

Hiện nay có rất nhiều nhà hàng hoạt động karaoke biến tướng kết hợp mại dâm tại trung tâm Quận 1. Tuy đã bị xử lý nhưng loại hình kinh doanh trái phép này vẫn tồn tại và phát triển như “nấm mọc sau mưa” khiến dư luận đặt ra nghi vấn cơ quan chức năng ở đâu trước tình trạng này.

Theo báo Vnexpress, ngày 30/05/2019, nhà hàng Vương Anh trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 bị kiểm tra bất ngờ và phát hiện hoạt động karaoke trái phép với hàng chục tiếp viên nữ ăn mặc hở hang. Ngày 5/5/2021, báo Thanh niên đưa tin, Phó chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đoàn kiểm tra một số nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, phát hiện Nhà hàng The King địa chỉ 102 Lê Lai, Quận 1 đang tổ chức hoạt động karaoke trái phép.

Mới đây Tạp chí Người cao tuổi phản ánh Nhà hàng The Lux tại địa chỉ 186 - 188 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1 tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, đặc biệt có dấu hiệu mại dâm trá hình. Trước đó, vào năm 2017, nhà hàng Jolly cũng tại số 186 - 188 Lê Lai đã từng bị công an kiểm tra, xử phạt đối với vi phạm tương tự. Hiện có rất nhiều nhà hàng hoạt động biến tướng karaoke mại dâm rải rác khắp Quận 1 trên các tuyến đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Võ Thị Sáu, Trần Khắc Chân, Lê Lai…

Thực trạng karaoke mại dâm trái phép tại Quận 1, TP.HCM

Nhà hàng The Lux nơi Tạp chí Người cao tuổi phản ánh hoạt động karaoke mại dâm trái phép

Loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke là ngành nghề có điều kiện, hoạt động dưới sự giám sát, quản lý của các cơ quan chức năng như: UBND Quận, Phòng Văn hóa và Thông tin, Sở Văn hóa và Thể Thao, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm, Đoàn kiểm tra công tác Phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội (Đội 814), Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội… Trước mạng lưới quản lý dày đặc của cơ quan chức năng, tại sao các nhà hàng tại Quận 1 vẫn có thể “vượt rào” hoạt động karaoke trái phép kết hợp với mại dâm thu hút khách hàng?

Tuy cũng có những trường hợp bị xử phạt, nhưng ngay sau đó tại địa chỉ này lại đổi tên và hoạt động trái phép bình thường như trước đơn cử là trường hợp nhà hàng Jolly nay đổi tên thành Nhà hàng The Lux. Liệu có sự thiếu trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn tạo điều kiện cho cơ sở trên “thay tên đổi họ” qua mặt pháp luật?

Bên cạnh đó, những nhà hàng tại Quận 1 hoạt động công khai, ngang nhiên, khách hàng tìm đến mua vui ngày đêm nhưng cơ quan chức năng không phát giác và xử lý kịp thời. Báo chí Việt Nam cũng liên tục phản ánh vấn nạn này qua nhiều năm nhưng đến nay sự việc vẫn “đâu lại vào đấy”, khiến dư luận đặt nghi vấn phải chăng các cơ quan chức năng quản lý địa bàn lỏng lẻo hay có cán bộ tha hóa về mặt đạo đức đã tiếp tay, bao che cho những cơ sở trên ung dung hoạt động thách thức dư luận? Chính vì vậy khiến người dân dần mất niềm tin vào chính quyền và hệ thống pháp luật Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ban hành Quy định 37-QĐ/TW về những điều Đảng viên không được làm, theo đó hành vi thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng,… là những hành vi sai trái, cần lên án, đấu tranh. Vì vậy cần có biện pháp xử lý nghiêm minh, thích đáng đối với hành vi hoạt động karaoke mại dâm trái phép của hàng loạt nhà hàng trên địa bàn Quận 1 cũng như thế lực “chống lưng” cho các nhà hàng này hoạt động. 

Trọng Nghĩa

Bình luận