Thêm một ứng cử viên đảng Cộng hòa thông báo tranh cử
Tin Hoa Kỳ

Thêm một ứng cử viên đảng Cộng hòa thông báo tranh cử

Cựu thống đốc bang Arkansas, ông Asa Hutchinson tuyên bố chính thức khởi động cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo Thanh niên, ngày 2/4, tại cuộc phỏng vấn với đài ABC, ông Hutchinson cho rằng ông Trump nên rút khỏi cuộc đua tranh cử năm 2024 sau các bê bối tình dục và pháp lý trong thời gian gần đây.

Thêm một ứng cử viên đảng Cộng hòa thông báo tranh cử

Cựu thống đốc bang Arkansas, ông Asa Hutchinson. Ảnh: nld.com.vn/AP.

Ông tuyên bố: “Tôi đã đưa ra quyết định, đó chính là tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm sau. Tôi tin rằng người dân Mỹ cần đội ngũ lãnh đạo đủ sức khơi dậy những gì tốt đẹp nhất của nước Mỹ, không phải những bản năng tồi tệ nhất của chúng ta”.

Ông chính thức trở thành ứng cử viên thứ 3 thuộc đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử, gia nhập cuộc đua trước đó có cựu tổng thống Donald Trump và bà Haley Nikki, cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Mỹ. Bên cạnh đó, một số ứng cử viên tiềm năng khác được cho rằng cũng sẽ sớm tuyên bố tranh cử, gồm thống đốc Florida Ron DeSantis và cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Cựu thống đốc bang Arkansas từng nhiều lần chỉ trích ông Trump. Ông cho rằng sẽ xảy ra “kịch bản tồi tệ nhất” nếu đảng Cộng hòa trao đề cử đối với ông Trump.

Phát biểu về việc ông Trump bị truy tố hình sự, ông nói: “Tôi nghĩ rằng đó là ngày buồn với toàn thể nước Mỹ khi lần đầu tiên chúng ta chứng kiến một cựu tổng thống Mỹ bị truy tố”.

Ông Hutchinson vừa kết thúc hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm nay với tư cách thống đốc bang Arkansas hồi tháng 1. Ông được xem là người đóng vai trò quan trọng trong chính trường bang này từ những năm 80, khi đa số người dân ở đây theo đảng Dân chủ.

Liz Grame

Bình luận