Thêm một ngân hàng bị đóng cửa ở Mỹ
Tin Hoa Kỳ

Thêm một ngân hàng bị đóng cửa ở Mỹ

Ngày 12/3, Cơ quan quản lý bang New York ra lệnh đóng cửa Ngân hàng Signature (SB). Sự kiện này diễn ra sau hai ngày Ngân hàng Silicon Valley (SVB) phá sản. 

Theo báo Thanh Niên Việt Nam, SB là một ngân hàng thương mại có văn phòng cho khách hàng tư nhân ở New York, Connecticut, California, Nevada và Bắc Carolina. Ngân hàng kinh doanh nhiều ngành bao gồm: bất động sản, thương mại và ngân hàng số.

Thêm một ngân hàng bị đóng cửa ở Mỹ

Khách hàng tại SB sẽ được trả lại toàn bộ số tiền họ đã gửi. Nguồn: baothanhnien.vn

Bộ Tài chính Mỹ và các cơ quan quản lý ngân hàng khác cho biết, tất cả khách hàng tại SB sẽ được trả lại toàn bộ số tiền họ đã gửi. Cơ quan quản lý ngân hàng bang New York chỉ định Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tiếp nhận, xử lý tài sản SB. SB  báo cáo tổng số tiền gửi tại ngân hàng là khoảng 110,36 tỷ USD (tính đến ngày 31/12/2022).

Nhiều quan chức Mỹ ngày 12/3 cho biết, khách hàng của SB và SVB có quyền tiếp cận các khoản tiền gửi của họ bắt đầu từ ngày 13/3. Chính phủ liên bang cũng đã công bố những hoạt động nhằm bảo vệ tiền gửi tại hai ngân hàng nêu trên. Đồng thời, ngăn chặn mọi hậu quả tài chính do SB và SVB phá sản gây ra.

Trúc Liễu (TH)

Bình luận