Thành phố Hồ Chí Minh tưởng niệm đồng bào mất vì Covid-19
Tin Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh tưởng niệm đồng bào mất vì Covid-19

Sáng ngày 19/11/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. HCM cùng các cơ sở, ngành, đơn vị của TP. HCM tổ chức buổi tưởng niệm đồng bào mất vì đại dịch Covid-19.

Theo báo Lao động (Việt Nam) đưa tin, ngày 19/11/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM tổ chức buổi họp mặt tưởng niệm đến đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Buổi tưởng niệm diễn ra từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 45 phút tại Nhà tang lễ TP. HCM (địa chỉ số 949, Quốc lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân).

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM Trần Kim Yến bày tỏ niềm thương tiếc đối với những người dân, đồng bào đã mất do dịch bệnh cũng như bày tỏ lòng biết ơn đối với các cán bộ, chiến sĩ hy sinh giữa thời bình. Bà Trần Kim Yến chia sẻ: “Buổi họp mặt tưởng niệm được tổ chức hôm nay, để tưởng nhớ cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và những người không may qua đời vì Covid-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân họ. Trong giờ phút thiêng liêng này, tôi xin được thắp nén tâm nhang tưởng nhớ đồng bào ra đi trong đại dịch. Một lần nữa, tôi xin đồng cảm và chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của những người quá cố”.

Thành phố Hồ Chí Minh tưởng niệm đồng bào mất vì Covid-19

Tập thể Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các sở, ngành, đơn vị và người dân có mặt tại buổi lễ.

Buổi lễ tưởng niệm là lời nhắc nhở về ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân chung tay bảo vệ cộng đồng. Dịch bệnh không loại trừ bất kỳ một ai. Người dân cần nâng cao tầm hiểu biết, bảo vệ cuộc sống của chính mình, của người thân và xã hội.

Sau đại dịch, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” Lãnh đạo Thành phố thường xuyên đặc biệt hỗ trợ, đề ra nhiều chính sách quan tâm đối với gia đình có người thân hy sinh, tử vong trong đại dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ mở rộng tấm lòng nhân ái dành cho các cháu nhỏ có cha mẹ, người thân đã mất để các em an tâm và không cô đơn vì xung quanh có rất nhiều tình yêu thương ấm áp.

Sau lễ tưởng niệm, khu vực tưởng niệm tại Nhà tang lễ thành phố (quận Tân Bình) sẽ được giữ nguyên đến 22h ngày 19/11/2022 để người dân đến dâng hương, dâng  hoa.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Việt Nam ghi nhận 11,3 triệu ca nhiễm, hơn 10,6 triệu người khỏi bệnh và hơn 43.000 ca tử vong. TP. HCM là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch với hơn 23.000 ca tử vong.

 Nguyên Nguyên

 

Bình luận