Tạo điều kiện người dân về quê đón Tết
Tin Việt Nam

Tạo điều kiện người dân về quê đón Tết

Bộ Y tế Việt Nam vừa ra văn bản hướng dẫn các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngày 22/01/2022, Bộ Y tế Việt Nam ra văn bản số 375/BYT-MT về việc hướng dẫn các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán. Văn bản gửi đến Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các cơ quan này chỉ đạo, hướng dẫn khi người dân về quê dịp Tết Nguyên đán 2022 phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tạo điều kiện người dân về quê đón Tết

Người dân TP. HCM mua vé về quê tại các bến xe, bến tàu. Ảnh minh họa: PLO

Theo đó, mọi người cần đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt quá trình di chuyển cũng như trong thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Người dân về quê sẽ không phải cách ly y tế, tuy nhiên nếu có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 như: sốt, ho, khó thở,... thì hạn chế đi lại và tiếp xúc với người khác, đồng thời thông báo ngay cho cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Tạo điều kiện người dân về quê đón Tết

Văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, các địa phương cũng tăng cường kiểm tra và giám sát việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đặc biệt là nhanh chóng thay đổi, chấn chỉnh lại việc áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Thống kê mới nhất của Bộ Y tế Việt Nam cho thấy việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ khá cao. Cụ thể, 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi; 95,6% tiêm đủ 2 mũi và 18,6% tiêm bổ sung mũi 3. Đối với trẻ em (từ 12 - 17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1% và 82,2% tiêm đủ 2 mũi.

Lê Phương (TH)

Bình luận