Quy định mới khi đến Mỹ bằng đường hàng không
Tin Việt Nam

Quy định mới khi đến Mỹ bằng đường hàng không

Từ ngày 06/12, tất cả các hành khách đến Hoa Kỳ từ vùng lãnh thổ khác đều phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 không quá một ngày trước chuyến bay.

Ngày 04/12, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo quy định mới về việc di chuyển bằng đường hàng không dành cho hành khách các nước khi đến Hoa Kỳ. Theo đó, ngày 02/12, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đưa ra thông cáo báo chí rằng, CDC đang thực hiện sửa đổi Lệnh Kiểm tra Toàn cầu hiện hành nhằm rút ngắn thời hạn kiểm tra sức khỏe bắt buộc xuống còn một ngày đối với tất cả hành khách quốc tế đến Hoa Kỳ. Đây được xem là nỗ lực của xứ cờ hoa trong việc bảo vệ sức khỏe an toàn cho công dân Hoa Kỳ cũng như du khách khỏi Covid-19 khi số lây nhiễm biến thể mới - Omicron ở quốc gia này đang tăng cao.

 

Quy định mới khi đến Mỹ bằng đường hàng không

Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đăng tin về quy định mới. Ảnh: Chụp màn hình

 

Cụ thể, từ 0h ngày 06/12 tất cả các hành khách đi máy bay (bao gồm công dân Hoa Kỳ, Thường Trú Nhân và diện thị thực không định cư) bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng một ngày trước chuyến bay.

 

Mỹ: Quy định mới về việc di chuyển bằng đường hàng không

Các hành khách khi đến Mỹ đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 một ngày trước chuyến bay. Ảnh: Internet

 

Trường hợp đã khỏi bệnh Covid-19 phải có giấy tờ chứng minh thời hạn trong 90 ngày. Các quy định mới này cũng sẽ đều áp dụng cho trẻ em từ 2 - 17 tuổi. Đặc biệt, với hành khách thuộc diện thị thực không định cư, không phải là công dân Hoa Kỳ trước khi tham gia chuyến bay cần phải tiêm ngừa đầy đủ và có giấy tờ bằng chứng minh tiêm chủng.

Bên cạnh đó, CDC đưa thêm khuyến cáo rằng tất cả hành khách nên tiếp tục làm xét nghiệm Covid-19 sau 3 - 5 đến Hoa Kỳ. Đối với những người chưa tiêm phòng vaccine Covid-19 hãy thực hiện cách ly 7 ngày sau khi kết thúc chuyến đi.

Với những quy định mới này, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã đăng bài viết nhằm gửi đến các công dân Hoa Kỳ và du khách tại Việt Nam có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không đến Hoa Kỳ nắm được thông tin và thực hiện đúng quy định.

Lê Phương (TH)

Bình luận