Qatar sẵn sàng cho sự kiện khai mạc World Cup 2022
Tin Quốc Tế

Qatar sẵn sàng cho sự kiện khai mạc World Cup 2022

World Cup 2022 - giải bóng đá lớn nhất và được thế giới mong chờ nhất sẽ chính thức khai mạc vào lúc 21 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 20/11 tại Qatar. 

Theo báo Dân Việt, lễ khai mạc được diễn ra tại sân AI Bayt ở thành phố AI Khor. Sân thi đấu với khoảng 60.000 chỗ ngồi. Trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22, AI Bayt là nơi diễn ra 6 trận đấu ở vòng bảng, 1 trận vòng thi đấu ngày 1/8, 1 trận tứ kết và 1 trận bán kết. Ngay sau lễ khai mạc, đội chủ nhà Qatar dự kiến đá trận mở màn World Cup 2022 cùng Ecuador trên sân AI Bayt vào lúc 23h00 ngày 20/11 (theo giờ Việt Nam).

Hiện tại, nước chủ nhà Qatar vẫn chưa hé lộ kịch bản lễ khai mạc World Cup 2022. Tuy nhiên, trước tiềm lực tài chính của mình, chắc chắn quốc gia Tây Á này sẽ tạo ra lễ khai mạc World Cup ấn tượng bậc nhất từ trước đến nay. 

Qatar sẵn sàng cho sự kiện khai mạc World Cup 2022

Sân vận động AI Bayt ở thành phố AI Khor là nơi tổ chức lẽ khai mạc World Cup 2022 vào ngày 20/11. Nguồn: home.vn

Giống như những lễ khai mạc World Cup trước đây, âm nhạc cũng là một phần không thể thiếu. Ca khúc chính thức World Cup lần thứ 22 là Better Together được ba nghệ sĩ Trinidad Cardona, AISHA và Davido biểu diễn. Trái bóng của giải đấu năm nay mang tên là AI Rihla - một sản phẩm do Adidas sản xuất  Quả bóng có tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng thuộc những kỳ World Cup khác. Bởi vì bên trong nó cài cảm biến đo quán tính. Công nghệ này sẽ giúp việc xác định tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác.

Về phía đội tuyển Qatar, thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu mở màn. Toàn bộ cầu thủ đều đang đạt thể trạng tốt và không có ai bị chấn thương. Đội tuyển Ecuador là đối thủ vừa tầm để đội tuyển Qatar tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong kỳ world Cup 2022.  

Nguyễn Thi (TH)

Bình luận