Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu
Tin Quốc Tế

Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu

Đối với giới tinh hoa và thượng lưu, nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian sống có đầy đủ tiện nghi, thoải mái, đặc biệt là có thể làm nổi bật lên phong cách thẩm mỹ, thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

Phong cách kiến trúc nhà ở được phân chia thành nhiều loại với nhiều cấp bậc khác nhau. Tuy nhiên, để thể hiện được sự tinh tế, sang trọng cũng như gu thẩm mỹ “đỉnh cao”, giới tinh hoa, thượng lưu thường chọn một số phong cách kiến trúc sau:

Phong cách kiến trúc Neo Modernism

Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu

Phong cách kiến trúc Neo Modernism hay còn gọi là phong cách kiến trúc hiện đại, một khái niệm dành cho công trình nhà ở sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông,... nhưng lại giản lược một số chi tiết trang trí cầu kỳ của trường phái cổ điển. Phong cách kiến trúc này được giới tinh hoa ưa thích bởi nó thể hiện sự sáng tạo sắc sảo, chỉn chu và tinh giản sang trọng. Từng chi tiết trong nhà dù là nhỏ nhất vẫn đều có sự tính toán, cân nhắc một cách thông minh, hài hòa, năng động và có tính ứng dụng cao. Với những khối hình học được sắp xếp hợp lý và kết hợp cùng nhiều mảng kính lớn sẽ tạo nên cảm giác thoáng đãng mang tính đột phá, mới m đầy năng lượng cho ngôi nhà.

Phong cách kiến trúc Neo Classical Style

Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu

Phong cách kiến trúc này còn được biết đến với tên gọi phong cách tân cổ điển. Đây là dạng thiết kế nhà ở trung hòa, không quá cầu kỳ như thiết kế cổ điển hay giản lược như phong cách hiện đại mà phối hợp khéo léo ưu điểm giữa 2 trường phái trên để tạo nên một phong cách xây dựng hoàn toàn khác lạ và mới mẻ. Mang những đường nét kiến trúc mềm mại, vương giả, tiết chế sự cầu kỳ trong một số chi tiết, đặc biệt là hệ phào chỉ (len tường) thông qua cách sử dụng vật liệu quý giá như đá hoa cương, cẩm thạch, gỗ, kim loại mạ vàng,... tạo nên một không gian sống sang trọng và trang nhã.

Phong cách kiến trúc Tân cổ điển Pháp

Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu

Là một trong số những phong cách kiến trúc được giới tinh hoa, thượng lưu yêu thích, phong cách Tân cổ điển Pháp thuộc dạng nhà ở mang hơi thở bình yên, mộc mạc và thư thái ví như vùng quê miền Tây nước Pháp. Từ độ dốc mái nhà, tỷ lệ các dãy nhà ngang, thấp thiết kế mềm mại, cân đối và những mặt tường nhà thường bố trí nhiều cửa sổ kích thước vừa phải nhằm gia tăng tối đa diện tích đón sáng cho ngôi nhà, trở thành nét trang trí độc đáo thể hiện sự nền nã đặc trưng trong phong cách tân cổ điển Pháp. Bên cạnh đó, gam màu trung tính chủ đạo của không gian nhà ở còn tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, hòa hợp với thiên nhiên xung quanh.

Phong cách kiến trúc Alpine

Phong cách kiến trúc ưa thích của giới tinh hoa, thượng lưu

Đây là phong cách thiết kế nhà ở đặc trưng của vùng miền núi nước Áo. Để thiết kế nên những ngôi nhà theo lối kiến trúc độc đáo này, vật liệu được dùng chủ yếu là đá tự nhiên kết hợp với gỗ, mang lại cảm giác cân bằng giữa chốn thiên nhiên núi rừng. Một không gian lớn, vững chắc với nhiều mảng tường ốp gỗ nâu sậm màu, sảnh ốp đá tự nhiên xẻ khổ lớn cùng gam màu phối trầm tính sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng vừa gần gũi thiên nhiên vừa ấm áp thể hiện sự tinh tế và sang trọng.  

Thanh Hà (TH)

Bình luận