Phát hiện vi khuẩn gây dịch tả ở loài ba ba tại Vũ Hán
Tin Hoa Kỳ

Phát hiện vi khuẩn gây dịch tả ở loài ba ba tại Vũ Hán

Người dân thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đang lo lắng sau khi các nhà chức trách tại địa phương cho biết, phát hiện thấy vi khuẩn gây dịch tả ở một học sinh tại thành phố này vào ngày 11/7. Vũ Hán, nơi được cho là khởi nguồn của dịch Covid-19.

Phát hiện vi khuẩn gây dịch tả ở loài ba ba tại Vũ Hán     

Cá thể Ba Ba tại Trung Quốc

Theo Báo Thanh Niên (Việt Nam) đưa tin ngày 15/7, giới chức tại Vũ Hán đã khử trùng toàn bộ khu vực phát hiện các mẫu ba ba có kết quả xét nghiệm dương tính với mầm bệnh có khả năng gây dịch tả.

Hiện tại, vẫn chưa có thêm trường hợp người bị dịch tả khi tiếp xúc với ba ba. Để đảm bảo an toàn, ban quản lý chợ đã yêu cầu gian hàng này đóng cửa trong ba ngày.

Mới đây, kết quả xét nghiệm cho thấy chủng vi khuẩn Vibrio cholerae O139 là nguyên nhân gây bệnh cho học sinh được phát bị bệnh tả vào ngày 11/7.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh ở quận Hồng Sơn, thành phố Vũ Hán cho biết: “Các sản phẩm cùng lô với những con ba ba đã được vận chuyển đến nơi khác”.

Mặc dù, chưa có dấu hiệu chắc chắn về việc bùng phát dịch tả tại thành phố này. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn lo sợ trước viễn cảnh có thể xảy ra một đợt bùng dịch kế tiếp, khiến vấn đề này trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào ngày 15/7, với 200 triệu người xem bài viết.

Hãy rút ra bài học về Covid-19, nhanh chóng truy tìm nguồn gốc và đảm bảo bằng chứng !!! một người dùng weibo đã viết.

Trước đó, vào cuối năm 2019, các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Vũ Hán được cho là liên quan đến một chợ bán hải sản tại địa phương. Đến nay, nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 vẫn còn là một bí ẩn.

Thiên Bảo (TH)

Bình luận