Ông Zelensky kêu gọi phương Tây cấm nhập cảnh đối với người dân Nga
Tin Quốc Tế

Ông Zelensky kêu gọi phương Tây cấm nhập cảnh đối với người dân Nga

Để ngăn cản sự bành trướng của Nga, Tổng thống Ukraine Zelensky kêu gọi các nước phương Tây cấm nhập cảnh toàn bộ công dân nước này.

Ông Zelensky kêu gọi phương Tây cấm nhập cảnh đối với người dân Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một cuộc phỏng vấn (ảnh: The Washington Post)

Theo Báo Vnexpress đưa tin vào ngày 9/8, trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post, Tổng thống Ukraine Zelensky nói rằng “Các biện pháp trừng phạt quan trọng nhất là đóng cửa biên giới - bởi vì người Nga đang lấy đi đất đai của người khác”. Ông nói thêm “người Nga nên sống trong thế giới của riêng họ cho đến khi họ thay đổi triết lý của mình.”

Sau khi Nga mở cuộc tấn công xâm lược Ukraine vào ngày 24/2, phương tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt nhắm vào kinh tế Nga.

Các hãng hàng không Nga đã bị cấm bay qua hầu hết châu Âu và Bắc Mỹ, điều này khiến việc đi du lịch nước ngoài của người Nga trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, các lệnh cấm mà tổng thống Zelensky đề xuất chưa được phương tây áp dụng.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng bà tin rằng việc cấp thị thực du lịch cho người Nga nên bị hạn chế và kêu gọi một lệnh cấm trên toàn Liên minh châu Âu.

Một số nhà phê bình đã lập luận rằng việc cấm tất cả người Nga sẽ ảnh hưởng không công bằng đến những người đã rời khỏi đất nước của họ, vì họ không đồng ý với chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin và quyết định tấn công Ukraine của ông.

Hiện tại, xung đột giữa Nga - Ukraine tới nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã bước sang tháng thứ sáu.

Thiên Bảo (TH)

Bình luận