Ông Trump gọi ông Biden là “tổng thống tệ nhất lịch sử Hoa Kỳ”
Tin Hoa Kỳ

Ông Trump gọi ông Biden là “tổng thống tệ nhất lịch sử Hoa Kỳ”

Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi ông Biden thông báo chính thức tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2024.

Theo Báo VnExpress Việt Nam, ngày 25/4, vài giờ sau khi tổng thống Biden tuyên bố tái tranh cử, cựu tổng thống Trump tuyên bố rằng “Bạn có thể chọn ra một danh sách 5 vị tổng thống Hoa Kỳ tệ nhất, đặt họ cạnh nhau và nhận ra họ cũng không gây ra thiệt lớn như ông Joe Biden đã làm với đất nước chúng ta chỉ trong vài năm ngắn ngủi”.

Ông Trump gọi ông Biden là “tổng thống tệ nhất lịch sử Hoa Kỳ”

Cuộc đua vào Nhà trắng 2024 trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự tham gia của tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump. Ảnh: José Luis Villegas and Manuel Balce Ceneta/AP Photo

Ông Trump cho rằng tổng thống Biden phải chịu trách nhiệm cho hàng loạt vấn đề, bao gồm tình trạng nhập cư bất hợp pháp tăng cao do chính sách nhân đạo với Mexico của tổng thống Biden. Ông đặc biệt nhấn mạnh dòng người nhập cư từ Mexico khi họ hòa nhập vào cộng đồng Hoa Kỳ, cho rằng một số người “đến từ các viện tâm thần và nhà tù” do đó tồn tại mối nguy hiểm tiềm tàng.

Ông chuyển trọng tâm sang kinh tế khi chỉ trích chính quyền Biden quản lý kinh tế yếu kém, hậu quả đã xảy ra “cuộc lạm phát tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ qua”, chuỗi 24 tháng lương giảm và giá xăng dầu tăng. Cựu tổng thống Hoa Kỳ viện dẫn sự sụp đổ của các ngân hàng lớn thời gian vừa qua và cho rằng “đó sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta trong hơn 200 năm”.

Đồng thời, ông Trump cũng dự đoán thế giới đang ở bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba và điều này chỉ có thể được ngăn chặn nếu ông trở thành tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ.

“Nga đang bắt tay với Trung Quốc, Ukraine đang bị tàn phá và Iran sắp có bom hạt nhân là những điều sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống”, ông Trump nói.

Kết quả các cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump và ông Biden là suýt soát nhau. Tuy vậy, cuộc khảo sát do NBC News công bố ngày 23/4 cho thấy hầu hết người dân không muốn cả hai tham gia tranh cử.

Hiện ông Trump vẫn nắm vai trò ứng cử viên sáng giá nhất của đảng Cộng Hòa. Về phía đảng Dân chủ, ngày 25/4, ông Biden tuyên bố tái tranh cử chức tổng thống Mỹ năm 2024 với mục tiêu “hoàn thành công việc”. 

Alex Reeves

Bình luận