Ông Putin kêu gọi giới tỷ phú Nga ủng hộ đất nước
Tin Quốc Tế

Ông Putin kêu gọi giới tỷ phú Nga ủng hộ đất nước

Đối mặt với lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây, tổng thống Putin kêu gọi các tỷ phú, doanh nhân Nga hỗ trợ kinh tế đất nước bằng cách đầu tư vào công nghệ, cơ sở sản xuất và doanh nghiệp mới.

Theo VnExpress, ngày 16/3, ông Putin có cuộc gặp gỡ với các doanh nhân Nga tại hội nghị Liên minh Nhà Công nghiệp và Doanh nhân Nga (RSPP) tại Moskva. Trong bài phát biểu, ông đề cập đến “cuộc chiến trừng phạt” từ phương Tây mà Nga đang phải đối diện. Do đó, ông kêu gọi họ “đặt lòng yêu nước lên trước lợi nhuận”, kêu gọi họ đầu tư để củng cố nền kinh tế đất nước trước nỗ lực phá hoại của phương Tây.

Ông Putin kêu gọi giới tỷ phú Nga ủng hộ đất nước

Tổng thống Putin phát biểu tại một cuộc họp báo tại Moskva vào tháng 2 năm ngoái. Ảnh: thanhnien.vn/AFP

“Một doanh nhân có trách nhiệm chính là một công dân Nga đúng nghĩa, người hiểu và hành động vì lợi ích quốc gia”, ông nhấn mạnh thêm.

Ông ca ngợi “sứ mệnh cao cả” của những doanh nhân đã vì người dân và đất nước, những người biết hướng năng lực không chỉ tới việc tạo ra lợi nhuận mà còn vì lợi ích cộng đồng.

Đây là cuộc họp mặt đầu tiên giữa tổng thống Nga với các doanh nhân ưu tú kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine vào năm ngoái. Ông cho biết mình “không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gửi lực lượng đến Ukraine”. Hậu quả tất yếu là phương Tây phản đối bằng chính sách trừng phạt.

Tổng thống Nga cáo buộc phương Tây muốn hợp sức hủy hoại nền kinh tế Nga nhưng họ đã không thành công. Trong năm nay, kinh tế Nga được trông đợi sẽ có những khởi sắc sau màn sụt giảm 2,1% vào năm ngoái. Nga đặt mục tiêu tăng trưởng để “hồi phục” chứ không phải “đạt mức thịnh vượng”.

Phần lớn chi tiêu quốc gia hiện được dồn cho ngân sách quốc phòng, chủ yếu là đầu tư phát triển vũ khí, đạn dược cũng như điều động quân đội.

Lucky Boy

Bình luận