Nhiều du thuyền lớn xuất hiện ca mắc mới Covid-19
Tin Quốc Tế

Nhiều du thuyền lớn xuất hiện ca mắc mới Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều biến chủng đáng lo ngại. Mới đây, một số du thuyền lớn của Mỹ và Na Uy sau khi rời bến đã phát hiện nhiều ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Báo Tin tức (Việt Nam) đưa tin ngày 20/12, Giới chức y tế thành phố Miami, (bang Florida - Mỹ) thông báo phát hiện 48 trường hợp nhiễm Covid-19 trên du thuyền lớn nhất thế giới - Symphony of the Seas sau khi cập cảng ngày 18/12. Theo đó, 48 ca mắc mới này là các hành khách và thành viên thủy thủ đoàn trên tàu. Tất cả đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Nhiều du thuyền lớn xuất hiện ca mắc mới Covid-19

Du thuyền Symphony of the Seas - Du thuyền lớn nhất thế giới. Ảnh: BVNE

Được biết, trước khi tàu Symphony of the Seas bắt đầu hành trình, toàn bộ du khách trên 12 tuổi đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (98% số người nhiễm bệnh đã tiêm đủ vaccine), đồng thời có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, thủy thủ đoàn ngoài việc đảm bảo quy định tiêm vaccine, còn phải xét nghiệm Covid-19 định kỳ hằng tuần.

Trước đó, báo Thể thao Văn hóa (Việt Nam) đưa tin, ngày 09/12, một siêu du thuyền 5 sao khác có tên là Quantum of the Seas (Tập đoàn Royal Caribbean) đã phải hủy bỏ lịch trình, trở lại điểm xuất phát tại cảng ở Singapore vì xuất hiện 01 ca mắc mới. Cụ thể, một cụ ông 83 tuổi được xác định viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sau khi thông báo với trung tâm y tế du thuyền về tình trạng bản thân bị tiêu chảy. Tuy nhiên, trước khi tàu Quantum of the Seas khởi hành, toàn bộ hành khách đều làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tương tự, báo Người lao động (Việt Nam) cũng có bài viết, vào tối ngày 04/12, Sở Y tế bang Louisiana (Mỹ) cho biết có 10 ca mắc mới được phát hiện trên du thuyền Norwegian Breakaway (Công ty du thuyền Norwegian Cruise Line). Ngày 28/11, tàu Norwegian Breakaway rời thành phố New Orleans (bang Louisiana – Mỹ), du thuyền dừng các cảng thuộc Belize, Honduras, Mexico và dự kiến trở về New Orleans vào ngày 05/12. Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19, tất cả hành khách và thủy thủ đoàn đều thực hiện cách ly thích hợp.

Lê Phương (TH)

Bình luận