Nguyên nhân Thúy Nga bị cảnh sát yêu cầu rời khỏi nhà lúc nửa đêm
Tin Quốc Tế

Nguyên nhân Thúy Nga bị cảnh sát yêu cầu rời khỏi nhà lúc nửa đêm

Do tranh chấp trong quá trình sang tên nhà tại Mỹ, nữ danh hài Thúy Nga bị cảnh sát địa phương tìm đến, yêu cầu rời khỏi nơi ở trước khi có quyết định cuối cùng từ cơ quan pháp lý.

Báo Thanh niên (Việt Nam) ngày 7/3/2022 đưa tin, vào khoảng cuối tháng 2 vừa qua, cảnh sát Mỹ đã đến nhà Thúy Nga, yêu cầu nữ nghệ sĩ và người thân rời khỏi nhà giữa đêm.

Ghi nhận từ đoạn clip đính kèm trong bài viết, ít nhất 2 cảnh sát Mỹ yêu cầu nữ nghệ sĩ giải trình một số vấn đề, giấy tờ liên quan đến căn nhà đang sở hữu. Vì không biết tiếng Anh, họa sĩ Thoa Vương (bạn của Thúy Nga) đã giúp cô trao đổi với cảnh sát. Theo đó, bà Vương cũng giải thích Thúy Nga là chủ nhân ngôi nhà và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế, song cảnh sát vẫn yêu cầu nữ danh hài lập tức rời khỏi. Được biết, nữ danh hài phải làm việc với cơ quan chức năng Hoa Kỳ vì căn nhà đang ở vướng một số tranh chấp liên quan vấn đề pháp lý. Nhiều người hâm mộ đã liên lạc nhưng thời điểm này nữ diễn viên vẫn chưa tiết lộ.

 

Nguyên nhân Thúy Nga bị cảnh sát yêu cầu rời khỏi nhà lúc nửa đêm

Thúy Nga bị cảnh sát yêu cầu rời khỏi nơi cư trú (Ảnh cắt từ clip)

Phân tích trường hợp trên, một luật sư tại quận Cam, California (Mỹ) cho biết, trong trường hợp ngôi nhà có tranh chấp, người chủ không thể chỉ liên hệ cảnh sát mà phải có lệnh thông báo từ tòa án. Tuy nhiên qua đoạn clip, hai viên cảnh sát đến căn nhà Thúy Nga chỉ là cảnh sát thành phố. Đơn v này có chức năng yêu cầu người dân rời khỏi nơi cư trú khi cần giữ trật tự, tránh ồn ào, ẩu đả nếu xảy ra khiếu nại. Không phải ai mặc đồ cảnh sát cũng có thể yêu cầu trục xuất khỏi nơi cư trú nếu không thuộc đơn vị cảnh sát quận (Sheriff's Department).

Theo báo Người Lao động (Việt Nam) ngày 8/3/2022, nguyên nhân dẫn đến tranh chấp trên là khi sang M và chưa đủ giấy tờ pháp lý, Thúy Nga có nhờ một người đứng tên mua nhà thay. Đến khi sang tên, người này yêu cầu cô phải trả thêm tiền đứng tên hộ nhưng nữ danh hài không đồng ý. Từ đó dẫn tới mâu thuẫn khiến cảnh sát địa phương phải can thiệp. Nhiều người lo lắng cô có thể trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên đất Mỹ.

Thái Sơn

 

Bình luận