Người đàn ông sống ẩn dật ở Tứ Xuyên
Tin Quốc Tế

Người đàn ông sống ẩn dật ở Tứ Xuyên

Cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc về lối sống “ẩn cư” của người đàn ông ở hang động tại tỉnh Tứ Xuyên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Báo Vnexpress (Việt Nam) ngày 6/7/2022 đưa tin, cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc đang chia thành hai luồng ý kiến trái chiều khi bày tỏ quan điểm về câu chuyện người đàn ông sống “ẩn dật” ở Tứ Xuyên.
Trước đó, vào ngày 2/7/2022, lúc đi dạo quanh ngọn núi sau nhà, Anh Lưu - người dân thuộc thành phố Nội Giang (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bất ngờ phát hiện một người đàn ông trung niên (khoảng 30-40 tuổi) đang đọc sách và cầm bút ghi chép bên trong hang động. Người này trông như “ẩn cư sĩ” và có vẻ không mấy bận tâm đến Lưu.
Người đàn ông sống ẩn dật ở Tứ Xuyên

Người đàn ông ẩn đạt nổi tiếng ở Nội Giang, Tứ Xuyên (Nguồn: Cắt từ video)

Với bản tính hiếu kỳ, Lưu đã quay lại và tải video toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội. Theo đó, chủ bài đăng cũng chia sẻ quan điểm cá nhân, dựa vào số lượng tàn thuốc cùng độ “mốc meo” của đồ dùng sinh hoạt (xô chậu, bát đũa, chăn màn) nhiều khả năng người này đã sống như vậy từ lâu. Đây có thể là hậu quả từ chứng tổn thương tinh thần hoặc tư duy sống lánh đời giữa thời hiện đại. Bài viết nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận, chia sẻ, quan tâm từ cộng đồng mạng. Một tài khoản nhận xét, người đàn ông trong câu chuyện rất giống họ hàng đã mất tích từ lâu, đồng thời cho biết sẽ đến trực tiếp để xác minh thực hư.
Bên cạnh đó, câu chuyện trên cũng dấy lên nhiều cuộc tranh cãi liên quan đến tư duy về cách sống hiện đại. Cụ thể, bên cạnh những bình luận thương xót, mong muốn giúp đỡ người đàn ông thoát khỏi điều kiện tồi tệ, không ít tài khoản lại ca ngợi lối sống bỏ qua mưu cầu vật chất, hướng đến đề cao tự do tinh thần.
Trước vòng xoay của xã hội hiện đại, người dân Trung Quốc đang phải liên tục cạnh tranh, lao đao trước mối lo cơm áo gạo tiền. Việc dám xây dựng một thế giới tinh thần riêng, không bị ngoại cảnh quấy rầy thật sự là hành động không phải ai cũng đủ dũng khí thực hiện.

 Sơn (TH)

Bình luận