Ngày Nhận thức về Nạn buôn người ở Hoa Kỳ
Tin Hoa Kỳ

Ngày Nhận thức về Nạn buôn người ở Hoa Kỳ

Nhân ngày Nhận thức về Nạn buôn người ở Hoa Kỳ - ngày 11/01/2022, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM (Việt Nam) đã chia sẻ bài báo cáo trên trang thông tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về dự án phòng chống nạn buôn người của Văn phòng TIP.

Cụ thể, tính đến ngày 01/10/2021, Văn phòng giám sát và chống buôn bán người (TIP) tổ chức qun lý 110 d án chng buôn người song phương tại nhiều khu vc trên toàn cu với hơn 95 quc gia và có tr giá lên đến hơn 245 triu USD.

Ngày Nhận thức về Nạn buôn người ở Hoa Kỳ

Trang Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM (Việt Nam) chia sẻ bài viết. Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp tục phát triển dự án giám sát và phòng chống nạn buôn bán người ở khắp nơi trên thế giới, Văn phòng TIP vẫn đang thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa. Điển hình như việc Văn phòng TIP duy trì thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) nhằm hỗ trợ trực tiếp từ ngắn hạn đến trung hạn cho từng nạn nhân buôn người cụ thể và các trường hợp khẩn cấp khác. Những hỗ trợ này sẽ bao gồm: thực phẩm, chỗ ở, các nhu yếu phẩm cơ bản, dịch vụ tư vấn tâm lý, y tế, pháp lý,… đưa nạn nhân hòa nhập, trở về với cộng đồng. Được biết, dự án trên có kinh phí 4 triệu 650 nghìn USD và dự kiến kết thúc vào ngày 31/03/2023.

Ngày Nhận thức về Nạn buôn người ở Hoa Kỳ

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đăng bài báo cáo về dự án phòng chống nạn buôn người của Văn phòng TIP. Ảnh: Chụp màn hình 

Bên cạnh đó, Bộ phận Chống buôn người và buôn lậu người di cư (HTMSS) thuộc Văn phòng Liên hợp quốc về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC) cũng có nhiều đóng góp tích cực. HTMSS là cơ quan lãnh đạo toàn cầu trong cuộc chiến chống buôn bán người trên khắp thế giới và cũng là nơi chịu trách nhiệm duy trì Nghị định thư của Liên hợp quốc về ngăn chặn, đàn áp và trừng phạt buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em (Nghị định thư TIP). Đồng thời, HTMSS tổ chức cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và thực hiện Nghị định thư TIP để giải quyết vấn đề buôn lậu con người. Ngoài ra, HTMSS còn hỗ trợ Nhóm điều phối liên cơ quan về chống buôn bán người, diễn đàn chính sách do Đại hội đồng LHQ ủy nhiệm tạo điều kiện cho các đơn vị, tổ chức giúp đỡ tiếp cận toàn diện với nạn buôn bán người. Dự án này chi 1 triệu 500 nghìn USD và sẽ kết thúc vào cuối tháng 01/2022.

Những dự án khác của TIP liên quan đến nạn buôn bán người cũng được tổ chức rộng rãi khắp các khu vực như: Châu Phi, Đông Á – Thái Bình Dương, Châu Âu – Âu Á, Cận Đông, Nam – Trung Á, Tây bán cầu,…

Gia Hưng (TH)

Bình luận