Nga xem xét nới lỏng thị thực cho Việt Nam
Tin Quốc Tế

Nga xem xét nới lỏng thị thực cho Việt Nam

Chính phủ nước này đang thực hiện đơn giản hóa thủ tục thị thực cho các nước, trong đó có Việt Nam.

Theo VnExpress đưa tin, ngày 6/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga - ông Evgeny Ivanov tuyên bố Nga đang trong quá trình đơn giản hóa cơ chế cấp thị thực cho 6 quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Angola, Indonesia, Syria, Philippines và Việt Nam.

Nga xem xét nới lỏng thị thực cho Việt Nam

Thị thực Nga. Ảnh: duhocfpt

Năm 1950, Việt Nam cùng Nga thiết lập quan hệ ngoại giao. Năm 2001, hai nước thông qua Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Năm 2021, quan hệ của hai nước tiếp tục nâng lên một tầm cao mới thành đối tác chiến lược toàn diện.

Theo thông tin từ Đại sứ quán và Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Việt Nam, công dân nước ta phải nộp hồ sơ xin xét duyệt thị thực trước khi nhập cảnh vào Nga. Một hồ sơ gồm một số thủ tục như giấy mời nhập cảnh, giấy tờ du lịch, hồ sơ chứng minh tài chính công việc,... với thời gian giải quyết là khoảng 1 tháng. Do đó, động thái dỡ bỏ các hạn chế thị thực của Moskva hứa hẹn sẽ giúp mở cửa và thu hút du khách Việt Nam đến Nga trong thời gian tới.

Trước đó, ông Ivanov cho biết Nga cũng đang chuẩn bị những thỏa thuận liên chính phủ về di chuyển miễn thị thực vào lãnh thổ nước này đối với 11 quốc gia khác. Danh sách bao gồm Bahrain, Oman, Arab Saudi, Bahamas, Barbados, Haiti, Zambia, Kuwait, Malaysia, Mexico và Trinidad và Tobago.

Từ khi tham chiến tại Ukraine từ năm ngoái, Nga bắt đầu chuyển hướng sang mở rộng quan hệ với Trung Quốc, Ấn Độ và hàng loạt các nước châu Phi nhằm tìm kiếm sự ủng hộ. Chính quyền Moskva cũng nới lỏng thủ tục thị thực điện tử dành cho công dân đến từ gần 70 quốc gia mà nước này cho là “thân thiện”.

Hieu Ngan

Bình luận