Nga đối mặt các lệnh trừng phạt mới từ Hoa Kỳ và đồng minh
Tin Quốc Tế

Nga đối mặt các lệnh trừng phạt mới từ Hoa Kỳ và đồng minh

Tiếp tục những căng thẳng tại Ukraine, Hoa Kỳ và Anh vừa thông báo sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga nếu Moskva tăng cường lực lượng quân sự vào Ukraine.

Theo Zing News (Việt Nam), trả lời trang CNN ngày 23/01/2022 Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chia sẻ, Washington và đồng minh sẽ có những đáp trả quyết liệt hơn nếu Nga tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự đến Ukraine. Phát biểu trên được cho là một trong nhiều nỗ lực của “xứ cờ hoa” trong việc ngăn chặn sự xâm lược của Nga với Ukraine. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Blinken cho biết thêm, Hoa Kỳ sẽ không áp dụng biện pháp trừng phạt quá sớm với Nga bởi điều này sẽ làm giảm hiệu ứng răn đe.

Nga đối mặt các lệnh trừng phạt mới từ Hoa Kỳ và đồng minh

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken. Ảnh: AFP

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab cũng thông báo, Nga sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, điển hình như lệnh trừng phạt kinh tế hà khắc nếu nước ngày vẫn ngoan cố xâm lược, thay đổi một chế độ chính quyền mới tại đất nước Ukraine. Song, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời chỉ trích hành động của Anh và NATO đang góp phần làm căng thẳng tình hình ở Ukraine.

Nga đối mặt các lệnh trừng phạt mới từ Hoa Kỳ và đồng minh

Lô vũ khí thứ hai Hoa Kỳ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Reuters 

Nguyên nhân của hàng loạt lời cách báo này xuất phát từ việc trước đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhờ Hoa Kỳ cùng đồng minh trừng phạt Moskva vì triển khai số lượng lớn lực lượng quân đến khu vực biên giới Nga - Ukraine. Mới đây nhất vào ngày 23/01/2022, báo VOV (Việt Nam) đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov xác nhận, lô vũ khí nặng hơn 80 tấn và trị giá khoảng 200 triệu USD do Hoa Kỳ viện trợ đã đến quốc gia này.

Gia Luân (TH)

Bình luận