Nga dọa gửi vũ khí đến Triều Tiên nhằm đáp trả Hàn Quốc
Tin Quốc Tế

Nga dọa gửi vũ khí đến Triều Tiên nhằm đáp trả Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Dmitry Medvedev cho biết Moskva có khả năng sẽ gửi vũ khí đến Triều Tiên nếu Hàn Quốc quyết định viện trợ cho Ukraine.

Theo Báo VnExpress Việt Nam, ngày 19/4, ông Dmitry Medvedev bình luận về khả năng cung cấp vũ khí cho Triều Tiên nếu Hàn Quốc có động thái viện trợ quân sự đối với Kiev.

Nga dọa gửi vũ khí đến Triều Tiên nhằm đáp trả Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: qdnd.vn/RIA Novosti.

Ông phát biểu: “Có những người mới sẵn sàng giúp đỡ Ukraine. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói rằng nước họ sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Kiev về mặt nguyên tắc”.

“Tôi tự hỏi người dân Hàn Quốc sẽ nghĩ gì khi thấy những vũ khí mới nhất của Nga xuất hiện tại Triều Tiên, đối tác của chúng tôi và cũng là láng giềng của họ? Tôi nghĩ rằng đó là gieo nhân nào, gặt quả nấy”, cựu tổng thống Nga Medvedev viết thêm trên Telegram.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga đưa ra bình luận trên sau bài phát biểu của tổng thống Hàn Quốc về khả năng viện trợ quân sự đối với Kiev. Phía Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sẽ nỗ lực tìm ra các biện pháp thích hợp dựa trên quan hệ với các bên liên quan trong cuộc xung đột cũng như điều kiện, tình hình của chiến sự.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cảnh báo việc chính quyền Seoul chuyển vũ khí cho Ukraine đồng nghĩa với việc nước này có dính dáng đến cuộc xung đột.

Trước đây, Hàn Quốc luôn tìm cách tránh đẩy cao căng thẳng với Nga do quan hệ kinh tế song phương cũng như cân nhắc đến việc Moskva có ảnh hưởng nhất định đến Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, chính quyền Seoul, với tư cách là đồng minh Mỹ, nhiều lần được phương Tây kêu gọi viện trợ vũ khí cho Ukraine.

Hoa Tran

Bình luận