Nga có thể đóng cửa ngoại giao với các nước phương Tây
Tin Quốc Tế

Nga có thể đóng cửa ngoại giao với các nước phương Tây

Nga có thể sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với những nước phương Tây nếu hàng loạt nhà ngoại giao nước này tiếp tục bị trục xuất. Bởi làn sóng trục xuất trên được xem là một động thái không thân thiện, đe dọa đến việc duy trì các mối quan hệ ngoại giao.

Báo điện tử Vnexpress (Việt Nam) đưa tin, ngày 06/04/2022 Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã có bài phỏng vấn trả lời kênh truyền hình Pháp LCI về vấn đề ngoại giao hiện tại của Nga. Ông Dmitry Peskov cho biết, hàng chục nhà ngoại giao Nga được cho là “người không được chào đón” và bị trục xuất khỏi các nước khối Liên minh NATO. Điều này khiến nước Nga phải đối mặt với nhiều hành động thù địch khác mỗi ngày. Vì thế, sẽ không loại trừ khả năng Moskva thực hiện cắt đứt mối quan hệ ngoại giao với những nước trên.

Nga có thể đóng cửa ngoại giao với các nước phương Tây

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh TASS

Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, giữa bối cảnh căng thẳng như hiện nay, Nga và phương Tây cần thiết phải duy trì quan hệ ngoại giao. Nhưng chính làn sóng trục xuất nhà ngoại giao đã và đang đe dọa việc duy trì mối quan hệ ngoại giao giữa các nước. Nó có thể là nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng lại cánh cửa quan hệ ngoại giao của Moskva.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Dmitry Peskov tiếp tục khẳng định việc lực lượng quân đội Nga rút khỏi khu vực Kiev – thủ đô Ukraine là hành động thiện chí, tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc đàm phán với Ukraine. Ông cho rằng, khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chấp nhận tình trạng trung lập của Ukraine, vấn đề ở bán đảo Crimea và những nước cộng hòa tại Donbass cùng một số điều kiện khác đã được Nga đề xuất tại vòng đàm phán thì tình hình xung đột chiến sự giữa hai bên sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Zelensky lại đề xuất tạm thời gác lại những vấn đề về bán đảo Crimea cũng như độc lập tại vùng Donbass vì cho rằng khó thống nhất nhiều vấn đề cùng lúc khi tiến hành đàm phán.

Gia Hưng (TH)

Bình luận