Netflix tăng giá dịch vụ và đẩy mạnh đầu tư game
Tin Quốc Tế

Netflix tăng giá dịch vụ và đẩy mạnh đầu tư game

Vừa qua, dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix đã thông báo tăng giá dịch vụ ở thị trường trong nước (Hoa Kỳ) cùng một số thị trường quốc tế khác. Đồng thời, hãng cũng đang có kế hoạch đầu tư cho công cụ chơi game trên nền tảng.

Netflix tăng giá dịch vụ và đẩy mạnh đầu tư game

Bên ngoài trụ sở Netflix (Nguồn: CNN)

Trong quý III/2023, công ty truyền thông trực tuyến này ghi nhận thêm 8,8 triệu người đăng ký mới, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022. Theo người đại diện Netflix, sự bùng nổ số lượng người tham gia nền tảng có liên quan đến chính sách ngăn chặn chia sẻ mật khẩu do đơn vị áp dụng suốt thời gian qua. Đây là vấn đề lớn nhức nhối không chỉ với “gã khổng lồ” này mà còn phần lớn nền tảng thu phát trực tuyến khác, CNN thông tin.

Theo báo cáo từ Netflix, việc triển khai các gói dịch vụ có quảng cáo cũng tăng gần 70% so với quý trước. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng phạm vi kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, công ty vẫn đang phải đối mặt với thách thức từ cuộc đình công gần đây bởi Hội biên kịch Hoa Kỳ (Writers Guild of America, viết tắt: WGA). Trước đó, vào tháng 5/2023, hơn 11.500 thành viên WGA đã đình công vì không được tăng lương suốt 15 năm qua. Họ cũng chỉ trích Netflix, Amazon và Disney về việc đánh cắp ý tưởng, lo ngại về việc trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng ảnh hưởng đến thu nhập và công việc các nhân viên, Los Angeles Times thông tin.

Ghi nhận lần gần nhất Netflix đưa ra thông báo tăng giá dịch vụ là vào tháng 1/2022. Từ thời điểm đó đến nay, những đối thủ lớn của hãng như Disney+, Hulu và Max đều lần lượt có động thái tượng tự, theo CNN.

Cùng với chi phí sản xuất chương trình trực tuyến tăng cao, yêu cầu từ phía nhà sản xuất và diễn viên cũng ngày càng lớn. Để giải quyết vấn đề này, ông Ted Sarandos - CEO Netflix cho biết sẽ tập trung vào việc tăng cường quảng cáo và cung cấp nhiều gói dịch vụ đa dạng hơn.

Bên cạnh dịch vụ xem phim trực tuyến, hãng cũng quyết tâm thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực trò chơi trên nền tảng nhằm thu hút thêm người dùng mới. Ông Greg Peters - Đồng CEO Netflix tiết lộ, đơn vị tin rằng game có thể trở thành một thể loại nội dung thu hút, bổ sung cho phim và loạt phim hiện tại trên Netflix. Vì thế, đơn vị đang tìm cách tận dụng tối đa tiềm năng của lĩnh vực này để gia tăng sức hấp dẫn.

Kelvin Huynh

Bình luận