Mỹ ra chính sách khuyến khích người di cư nhập tịch
Tin Hoa Kỳ

Mỹ ra chính sách khuyến khích người di cư nhập tịch

Ngày 03/07, sau khi chính sách mới tạo điều kiện dễ dàng những người nhập cư có thể nhập tịch được ban hành, tại sự kiện tổ chức ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chúc mừng đến các công dân mới nhập tịch.

 

Mỹ ra chính sách khuyến khích người di cư nhập tịch

Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chúc mừng đến các công dân mới nhập tịch. Ảnh: Reuters

 

Cụ thể, nhóm người vừa nhập tịch gồm 21 người đến từ 16 quốc gia, trong đó có một vài người hiện phục vụ tại quân ngũ. Tại buổi lễ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát biểu và cảm ơn 21 người vừa nhập tịch đã chọn Mỹ làm quê hương mới: “Chính ước mơ của những người nhập cư như các bạn đã xây dựng nên nước Mỹ và tiếp tục bơm nguồn năng lượng, sức sống và sức mạnh mới”. Đồng thời nhấn mạnh: “Chúng ta đã thấy rõ nhất rằng trong đại dịch, với người nhập cư là những công nhân tuyến đầu, nhà khoa học và nhà nghiên cứu tuyến đầu trong việc tìm ra vắc xin”.

Được biết, Chiến lược khuyến khích nhập tịch được Tổng thống Biden đưa ra vào tháng 02 và trái với nỗ lực của người tiền nhiệm Donald Trump trong việc giới hạn số người nhập cư hợp pháp, bất hợp pháp vào Mỹ. Mặc dù, trước đó một dự luật khác của Tổng thống Biden về việc mở đường cho việc nhập tịch của khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp hiện sinh sống tại Mỹ đã thiếu sự ủng hộ cần thiết tại Quốc hội.

Song, Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) vẫn đề xuất Dịch vụ Bưu chính Mỹ ra các tem mới nhấn mạnh về sự đóng góp của những người nhập tịch và chúc mừng việc nhập tịch của họ một cách rộng rãi hơn. Ngoài ra, vào ngày 02/07 (giờ địa phương), USCIS còn đưa ra kế hoạch, cơ quan chức năng biên phòng có thể được đề nghị cung cấp thông tin về việc nhập tịch cho những thường trú nhân khi nhập cư.

Gia Hưng (TH)

Bình luận