Mạng xã hội Truth Social chính thức phát hành vào hôm nay
Tin Hoa Kỳ

Mạng xã hội Truth Social chính thức phát hành vào hôm nay

Mạng xã hội Truth Social “Sự thật” không bị kiểm duyệt của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ có mặt trên kho ứng dụng của Apple vào hôm nay (ngày 21/02/2022).

Thông tin từ kênh VTC NOW (Việt Nam), ngày 18/02/2021 một tài khoản tên Billy B. được xác định là của giám đốc sản xuất Truth Social đã có bài đăng trả lời người sử dụng ứng dụng trong giai đoạn thử nghiệm rằng: Chúng tôi đang chuẩn bị phát hành ứng dụng trên App store vào ngày 21/02/2022. Thông qua bài đăng, các ảnh chụp màn hình thu thập được cho thấy ứng dụng hiện đang ở phiên bản 1.0, sẵn sàng để phát hành.

Sự kiện ra phát hành mạng xã hội mới không bị kiểm duyệt này đánh dấu sự trở lại của ông trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây được xem là động thái đáp trả lại những nền tảng xã hội khác như: Facebook, Twitter, YouTube khi đã thực hiện “cấm sóng” Trump từ sau sự việc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 06/01/2021.

Mạng xã hội Truth Social chính thức phát hành vào hôm nayThông báo quay trở lại của cựu Tổng thống Trump đăng trên nền tảng Truth Social. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 15/02/2022, tài khoản Twitter của Donald Jr., con trai cả cựu Tổng thống Trump đã đăng ảnh chụp màn hình tài khoản @realDonaldTrump trên mạng xã hội Truth Social kèm lời nhắn: “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của các bạn sắp quay trở lại!”. Bài viết cũng đồng thời tiết lộ nhiều chi tiết về nền tảng mạng xã hội mới. Cụ thể, mạng xã hội Truth Social bị nhận định như phiên bản “đạo nhái” Twitter, từ trang cá nhân, dòng trạng thái (tweet), công cụ bình luận (reply), đăng lại (retweet), chia sẻ (share) cho đến nút cảm xúc (like) tất cả đều giống với Twitter, chỉ khác ở cách đặt tên ứng dụng “Tweet” và “Truth”. Việc này rất có thể sẽ khiến Truth Social vướng vào các vấn đề về bản quyền.

Minh Huy (TH)

 

Bình luận