Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc vì dịch bệnh
Tin Quốc Tế

Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc vì dịch bệnh

Trước tốc độ lây nhiễm nhanh chóng của biến chủng Omicron, Đặc khu Macau (Trung Quốc) đã đóng cửa tất cả sòng bạc nhằm sớm kiềm chế, đẩy lùi đại dịch.
Báo Thanh niên (Việt Nam) ngày 11/7/2022 đưa tin, để ngăn chặn đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan, Đặc khu Macau (Trung Quốc) - trung tâm cờ bạc thuộc đất nước tỷ dân phải tuyên bố dừng toàn bộ hoạt động. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm (từ tháng 2/2020), kinh đô cờ bạc lớn nhất thế giới đưa ra thông báo này. Trước đó, cũng liên quan đến vấn đề chống dịch, các sòng bạc Macau từng tạm hoãn kinh doanh trong vòng nửa tháng.
Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc vì dịch bệnh
Sòng bạc tại Macau phải đóng cửa vì COVID-19 (Nguồn: Thanh niên)
Tuần qua, một số sòng bạc ở Macau đang phải ngừng kinh doanh. Nhiều nơi không thể đón khách và chỉ duy trì số lượng nhân viên tối thiểu. Vì thu nhập người dân và hơn 80% lợi nhuận thành phố phụ thuộc vào ngành công nghiệp đánh bạc, chính quyền Macau ban đầu khá đắn đo với quyết định này. Tuy nhiên, qua số liệu ghi nhận từ lực lượng y tế địa phương, có thể nhận thấy số ca nhiễm Covid-19 tại đây vẫn đang tiếp tục gia tăng và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Từ giữa tháng 6/2022, thành phố đã có thêm 1.500 ca nhiễm bệnh, 19.000 trường hợp đang chờ cách ly theo dõi.
Khi quyết định trên có hiệu lực, hơn 30 sòng bạc cùng nhiều cơ sở kinh doanh không cần thiết buộc phải đóng cửa một tuần. Người dân Macau cũng được lệnh ở nhà cho đến khi tình hình trở nên ổn định hoặc nhận chỉ thị mới từ chính quyền. Trong thời gian đó, cảnh sát địa phương sẽ tiến hành tuần tra nhằm đảm bảo lệnh giới nghiêm và sẵn xử lý những trường hợp không tuân thủ quy định.
Gần như chỉ có cửa hàng thuốc, bệnh viện, chợ thực phẩm, siêu thị cùng một số dịch vụ thiết yếu là có thể duy trì làm việc. Giới chức Macau cũng lên kế hoạch triển khai thêm 2 khách sạn nghỉ dưỡng thuộc một số sòng bạc nổi tiếng nhằm bổ sung cơ sở y tế nếu số lượng bệnh nhân tiếp tục tăng.
Chuyên gia nhận định, nhiều khả năng thời gian giới nghiêm có thể kéo dài thêm nhiều tuần. Doanh thu từ nền công nghiệp này sẽ khó phục hồi cho đến cuối quý 3 hoặc 4/2022.

Thái Sơn (TH)

Bình luận