Logo mới của Twitter được Elon Musk công bố
Tin tức

Logo mới của Twitter được Elon Musk công bố

Chủ sở hữu Twitter vừa công bố một biểu tượng logo mới cho mạng xã hội “chim xanh”.

Logo mới của Twitter được Elon Musk công bố

Elon Musk chọn biểu tượng “X” để cập nhật làm ảnh đại diện cá nhân (Nguồn: Twitter)

Trước đó, ông Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng điện Tesla kiêm chủ sở hữu mạng xã hội Twitter từng chia sẻ về ý tưởng muốn thay đổi thiết kế logo của “chim xanh” (bluebird) và thu hút gần 149 triệu lượt người dùng quan tâm.

Đến ngày 23/7, vị tỷ phú công nghệ đã chọn biểu tượng “X” (màu đen, thiết kế tối giản) để cập nhật làm ảnh đại diện cá nhân. Trong bối cảnh thông tin về việc đổi mới “Chim xanh” được đề cập, người dùng nền tảng có cơ sở tin rằng biểu tượng trên là một phần quan trọng của kế hoạch thay đổi toàn diện thương hiệu suốt thời gian qua. Tính đến sáng ngày 24/7, tài khoản Twitter chính thức đã được đổi thành logo mới.

Từ lâu, biểu tượng “X” vốn được xem là nỗi ám ảnh của Elon Musk đối với sự hoàn hảo. Trong một bài phát biểu trước truyền thông trước thời điểm mua lại Twitter vào tháng 10/2022, vị tỷ phú từng mô tả việc mua lại nền tảng truyền thông xã hội này là công cụ thúc đẩy để tạo ra “X” - ứng dụng có đầy đủ mọi thứ (đa chức năng, đa nhiệm và tiện ích), theo The Guardian.

Các chuyên gia công nghệ đánh giá, khái niệm “X” được Musk nhắc đến có thể được mô phỏng theo WeChat - Ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội truyền thông, thanh toán hóa đơn, đặt taxi,… của Trung Quốc do Tập đoàn đa quốc gia Tencent phát triển. Vào tháng 6/2022, Musk từng giải thích với các nhân viên rằng, WeChat giống như một hệ sinh thái riêng, nơi đầy đủ tiện ích đến mức người dùng có thể sống ở đó. Nếu ông và đội ngũ nhân sự có thể làm điều tương tự, Twitter sẽ thành công và có bước đột phá mới.

Ngày 23/7, bà Linda Yaccarino - Giám đốc điều hành Twitter cũng đăng tải dòng tweet đính kèm hình ảnh “X”. Đồng thời, cho biết định hướng phát triển sắp tới của Twitter sẽ chú trọng giúp đỡ doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và tập trung vào trải nghiệm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán ngân hàng. 

Nguyen Kelvin

Bình luận