Lo ngại Omicron, Singapore dừng Chương trình Du lịch không cách ly
Tin Quốc Tế

Lo ngại Omicron, Singapore dừng Chương trình Du lịch không cách ly

Bộ Y tế Singapore vừa thông báo sẽ dừng triển khai Chương trình Du lịch không cách ly (VTL) từ ngày 23/12/2021 do những lo ngại từ biến thế Omicron.

Theo báo ZingNews (Việt Nam), ngày 22/12, Bộ Y tế Singapore đưa ra tuyên bố sẽ dừng nhận đặt vé Chương trình VTL từ ngày 23/12/2021 - 20/01/2022 do e ngại biến chủng Omicron - biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên đối với những người đã đăng ký Chương trình VTL (mua vé máy bay hoặc xe buýt) vẫn có thể tiếp tục tham gia chương trình trên.

Lo ngại Omicron, Singapore dừng Chương trình Du lịch không cách ly

Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh, việc dừng Chương trình VTL sẽ giúp quốc gia này thêm thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về biến chủng Omicron nhằm tăng khả năng bảo vệ trước biến thể mới. Đồng thời, nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cũng như tăng tỷ lệ tiêm chủng của người dân.

Thông tin từ báo Tin tức (Việt Nam), VTL là Chương trình mà Chính phủ Singapore cho phép du khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 tại một số quốc gia liên kết không phải thực hiện cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Các hành khách sẽ di chuyển trên các chuyến bay và xe buýt được đăng ký từ trước đó. 

Được biết, hiện nay Singapore hiện đã triển khai VTL với khoảng hơn 20 quốc gia gồm: Anh, Mỹ, Australia, Ấn Độ,… Vì vậy, từ lúc biến thể Omicron xuất hiện, đảo quốc này dù tích cực thực hiện những xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài nhưng vẫn ghi nhận đến 65 trường hợp nhiễm biến chủng mới.

Trước tình hình này, Thái Lan, Malaysia và Vương quốc Anh cũng có những chính sách mới điều chỉnh phương án cách ly đối với người dân.

Gia Hưng (TH)

Bình luận