Khởi tố thành viên của băng nhóm với tội danh giết người
Tin Hoa Kỳ

Khởi tố thành viên của băng nhóm với tội danh giết người

Ngày 11/12, các vị bồi thẩm đoàn thuộc tòa án liên bang quận Norfolk (bang Virginia) đã tiến hành khởi tố ba đối tượng là thành viên của một băng nhóm khét tiếng, với tội âm mưu giết người và nhiều tội danh khác.

Theo thông cáo báo chí đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm 12/12, các đối tượng bị khởi tố bao gồm: Ronald Jenkins (42 tuổi, ở Franklin, bang Virginia); Japree Brooks (40 tuổi, ở Murfreesboro, bang Bắc Carolina); và Malik Newsome (30 tuổi, ở Ivor, bang Virginia), vì liên quan đến ba vụ xả súng vào năm 2017 và năm 2019 tại thành phố Franklin (bang Virginia).

Khởi tố thành viên của băng nhóm với tội danh giết người

Ảnh minh họa (Getty Images)

Cả ba người đàn ông đều là thành viên hoặc cộng sự thuộc băng nhóm khét tiếng chuyên buôn bán ma túy, cướp giật và bạo lực để bảo vệ lãnh thổ. Cụ thể, ba đối tượng đã truy lùng và bắn chết một số thành viên băng đảng đối thủ vì nghi ngờ băng đảng này giết chết thành viên cấp cao trong băng đảng của họ. Các tài liệu cho biết, một nạn nhân bị bắn vào tay và chân, còn hai nạn nhân khác bị thương vĩnh viễn do vết thương đạn bắn vào thân. 

Cả ba bị cáo đều bị kết tội âm mưu giết người nhằm hỗ trợ cho hoạt động lừa đảo, xả súng, tàn trữ và sử dụng súng vì mục đích bạo lực. Với những tội danh này, các bị cáo có thể đối mặt với mức án tối đa là 30 năm tù cho đến chung thân và dự kiến kết án vào khoảng đầu năm 2024.

Sharon Nguyen

Bình luận