Khởi tố người đàn ông buôn bán tình dục liên bang
Tin Hoa Kỳ

Khởi tố người đàn ông buôn bán tình dục liên bang

Ngày 14/11, tại Tòa án liên bang South Carolina (Hoa Kỳ), nam nghi phạm đã nhận tội, sau khi bị cáo bạo lực, cưỡng ép, lừa đảo buôn bán tình dục người trưởng thành và trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo báo chí đăng tải trên U.S Department of Justice, trong cáo trạng của Tòa án liên bang South Carolina, nghi phạm là Aaron T. Simmons (26 tuổi, trú thành phố Greenville, bang South Carolina). Vào khoảng thời gian từ tháng 8/2019 đến tháng 8/2020, Simmons đã thực hiện hàng loạt hành vi như: đe dọa vũ lực, dùng vũ lực, cưỡng ép, lừa đảo một nạn nhân tham gia đường dây buôn bán tình dục tại khu vực Greenville. Ngoài ra, hắn còn ép buộc trẻ vị thành viên trở thành công cụ bị bóc lột tình dục.

Ảnh minh họa (Nguồn: Getty Images)

Đối với tội danh của nghi phạm, bà Kristen Clarke – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Tư pháp lên án mạnh mẽ: “Buôn bán tình dục là một hành vi nguy hiểm nhắm vào nạn nhân dễ bị tổn thương, bao gồm cả người trưởng thành và trẻ vị thành niên. Nó để lại hậu quả nghiêm trọng, nỗi đau và sự ám ảnh suốt đời cho nạn nhân. Vì thế, Bộ Tư pháp cam kết truy tố những kẻ buôn người nhằm mục đích bóc lột tình dục và đứng lên bảo vệ các nạn nhân”.

Hiện Cục Điều tra liên bang (FBI) trụ sở quận Columbia và Sở cảnh sát Greenville vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ được lên lịch vào ngày 15/11. Với những tội ác trên, nghi phạm Simmons có thể đối mặt mức án cao nhất là chung thân. 

Lealia Duong

Bình luận