Kết nối Hoa Kỳ với Châu Á - Thái Bình Dương thông qua “APEC Connect”
Tin Quốc Tế

Kết nối Hoa Kỳ với Châu Á - Thái Bình Dương thông qua “APEC Connect”

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khởi động chiến dịch “APEC Connect” nhằm giới thiệu cho công dân Hoa Kỳ và thu hút sự tham gia của các bên liên quan thuộc các lĩnh vực khác nhau trên khắp đất nước.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ngày 16/5, với tư cách là nước chủ nhà đăng cai APEC năm 2023, Hoa Kỳ đang tập trung vào sự tham gia của các thành viên cùng một số bên liên quan. Khẩu hiệu năm nay được giới thiệu là “Tạo dựng tương lai bền vững cho tất cả mọi người” cũng như các ưu tiên chính sách đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương theo mục tiêu “Kết nối, Đổi mới và Toàn diện”.

Kết nối Hoa Kỳ với Châu Á - Thái Bình Dương thông qua “APEC Connect”

Poster đăng cai APEC năm 2023. Ảnh: state.gov (U.S Department of State)

Chính phủ Hoa Kỳ cho biết Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt qua từng năm. Những chủ đề thảo luận trong Hội nghị bao gồm thương mại - đầu tư, đổi mới và số hóa, tăng trưởng an toàn, bền vững,... Ngoài ra, năm APEC 2023 còn hướng đến mang lại lợi ích cho người dân Hoa Kỳ thông qua thúc đẩy chính sách nhằm cải thiện sinh kế, điều kiện sống; loại bỏ rào cản về thương mại - đầu tư để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và thu hút đầu tư; thiết lập cơ hội việc làm và xuất khẩu.

Kết nối Hoa Kỳ với Châu Á - Thái Bình Dương thông qua “APEC Connect”

Các cá nhân, tổ chức trong chiến dịch APEC Connect tại thành phố Pittsburgh. Ảnh: state.gov (U.S Department of State)

Chiến dịch “APEC Connect” hiện được triển khai tại thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania; thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia và thành phố Rockville, tiểu bang Maryland. Tại Pittsburgh, chương trình đánh giá đây là một nơi lý tưởng để thảo luận về các chủ đề như công nghệ, tăng trưởng bền vững, trao quyền kinh tế cho phụ nữ cũng như phát triển công nghiệp và cộng đồng. Trong khi đó, bang Georgia nổi tiếng về trình độ xuất khẩu cao và cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới. Các đối tác thương mại của tiểu bang này bao gồm nhiều nền kinh tế APEC như Trung Quốc, Mexico, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore và Thái Lan. Cuối cùng, Rockville thuộc bang Maryland có điểm mạnh về khoa học, công nghệ sinh học và công nghệ y tế.

Dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Blinken và các quan chức cấp cao, đội ngũ APEC Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện hành trình trên khắp đất nước, hướng đến mục tiêu phát huy sức mạnh chương trình “APEC Connect” thông qua kết nối và phát triển kinh tế, thương mại.

Daniel Dang

Bình luận