Hồng Kông nới lỏng biện pháp phòng dịch Covid -19
Tin Quốc Tế

Hồng Kông nới lỏng biện pháp phòng dịch Covid -19

Nhằm đẩy mạnh quá trình khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trước thềm lễ Giáng sinh và năm mới. Ngày 20/12, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) tiếp tục nới lỏng hơn nữa biện pháp phòng dịch Covid -19. 

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, từ ngày 22/12, người dân không cần xuất trình hình ảnh kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trước khi tham gia các bữa tiệc lớn, vào quán bar, câu lạc bộ đêm. Hủy bỏ chính sách hạn chế về số người tối đa ở nhiều nơi như nhà hàng, trung tâm thể hình, thẩm mỹ viện. Đồng thời cho phép người dân được ăn uống ngoài trời tại những địa điểm giải trí công cộng và địa điểm thể thao. Tuy nhiên, học sinh vẫn cần làm xét nghiệm nhanh trước khi đến trường, quy định đeo khẩu trang tiếp tục duy trì. 

Hồng Kông nới lỏng biện pháp phòng dịch Covid -19

 Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại một chợ ở Hong Kong, Trung Quốc. Nguồn: baotintuc.vn

Trước đó, từ ngày 14/12, người dân không cần phải quét ứng dụng “Leave Home Safe” (Đi lại an toàn) khi đến các địa điểm. Điều này có nghĩa là người nhập cảnh sẽ không bị hạn chế khi đến những địa điểm công cộng. Nhưng Hong Kong vẫn duy trì áp dụng thẻ thông hành vaccine tại một số địa điểm được chỉ định như nhà hàng. Sau lễ Giáng sinh, nếu dịch bệnh được kiểm soát, nhà chức trách sẽ tiếp tục đánh giá tình hình để cân nhắc về việc nới lỏng thêm biện pháp giãn cách xã hội.

Đồng thời, từ ngày 17/12, Khu hành chính đặc biệt Macau (Trung Quốc) đã điều chỉnh quy định đối với người nhập cảnh là cách ly tại khách sạn 5 ngày và 3 ngày tại nơi cư trú thành cách ly 5 ngày tại nhà và hạn chế xuất cảnh trong 3 ngày đối với những người đến từ Hong Kong, Đài Loan và du khách nước ngoài. Bên cạnh đó, từ ngày 20/12, nhà chức trách cũng nới lỏng quy định khi đến Macau, theo đó người dân chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành, thay vì trong vòng 24 giờ như trước đây. 

Thanh Tuyền (TH)

Bình luận