Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại
Văn hóa

Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại

Satorini – hòn đảo xanh thuộc vùng biển phía nam Aegean, vùng Đông Nam, Hy Lạp. Nơi mà hai màu trắng xanh nổi bật cả một vùng biển, trở thành hòn đảo nổi tiếng, địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đắt giá cho du khách nghỉ dưỡng.

Hòn đảo Santorini nằm trong 5 hòn đảo lớn Cycledes bao gồm: hai đảo Therasia, hai đảo nham thạch, Aspronisi và đảo chính Thira. Những đảo này trước đây nằm trong tàn dư của núi lửa, hiện nay hầu như núi lửa đã chìm xuống mặt nước biển. Nhìn trên bản đồ, vùng Satorini giống như chữ C đảo ngược.

Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại

Một góc Santorini bên bờ biển

Kiến trúc vừa đơn giản vừa hiện đại tại đảo Santorini là điểm hấp dẫn cho du khách trên thế giới. Hầu hết, các ngôi nhà trên đảo được sơn màu trắng để tô điểm cho nền biển trong xanh. Mái vòm làm bằng đá saphire, thi thoảng sẽ bắt gặp nhiều chậu hoa điểm tô cho vùng đất đầy sức sống. Santorini được đánh giá như hòn đảo ngọc phát sáng, một thiên đường có thật mà thần linh ban tặng.

Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại

Khách du lịch ghé thăm

Làng Thira – nằm tại vị trí trung tâm đảo Santorini, tập trung đông dân cư và nhiều ngôi làng lớn nhỏ. Chi phí sinh hoạt, dịch vụ khách sạn, nhà hàng phù hợp và rẻ hơn so với những vùng khác. Bạn có thể dạo bộ quanh các con đường, ngồi nhâm nhi tách cà phê view biển xịn, hoặc chọn lựa một vài món quà lưu niệm khi ở đây. Đừng quên ghé bảo tàng Thira để xem những cổ vật, lịch sử hình thành nên hòn đảo tuyệt vời này.

Bên cạnh Thira, làng Oia - nơi cao nhất trên đảo, mang vẻ đẹp hoang sơ khi hai bên đường những bãi cỏ cháy nằm trải dài trên triền núi dốc và là điểm ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn không đâu sánh bằng. Tia nắng chiều vàng dịu chiếu lên những bức tường trắng và được phản chiếu xuống mặt biển tạo nên sự lung linh, lôi cuốn. Đứng từ Oia nhìn xuống, bạn sẽ thấy được khung cảnh ngôi làng bình yên bên bờ biển thơ mộng.

Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại

Hoàng hôn ở Santorini

Một nơi nổi bật kèm màu sắc khác tone màu chính của đảo ngọc Santorini chính là biển đỏ - còn gọi là Hồng Hải hay Xích Hải, bãi biển có chất cát mịn hình thành từ đá lửa màu đỏ rực giống như màu vách đá. Ngoài ra, một số địa điểm check in thú vị khác mà du khách nên đến: bến cảng Fira old port (bến cảng cũ); Mái nhà huyền thoại 3 tháp chuông; Làng Perissa...

Hòn đảo xanh Satorini lộng lẫy trên vùng đất thần thoại

Khung cảnh Santorini về đêm

Đồng thời, ẩm thực Santorini cũng rất đặc biệt, đa dạng cụ thể gồm các món: sữa chua Santorini, lựu, thịt cừu nướng, bánh kẹp Pita và Gyros, bạch tuộc Santotini, rượu vang Hy Lạp...

Không có từ ngữ nào để miêu tả hết vẻ đẹp tại vùng đất thần thoại Santorini đặc biệt này, vào mùa hè từ tháng 4 – tháng 10, nó như một bức tranh tuyệt đẹp về con người, mái nhà, bên trên bầu trời trong xanh, phía dưới nước biển trong vắt hài hòa đến lạ.

Linh Chi    

Bình luận