Hơn 70 vụ xả súng hàng loạt tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2023
Tin Hoa Kỳ

Hơn 70 vụ xả súng hàng loạt tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2023

Theo dữ liệu từ tổ chức The Gun Violence Archive (chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn Hoa Kỳ), từ tháng 1/2023 đến nay, Hoa Kỳ đã xảy ra 73 vụ xả súng hàng loạt, số người tử vong lên đến con số 112 người.

Các vụ xả súng hàng loạt được The Gun Violence Archive định nghĩa là vụ xả súng khiến 4 người trở lên bị bắn và/hoặc bị giết, tại cùng một thời điểm/địa điểm chung, không bao gồm kẻ xả súng.

Qua kết quả thống kê được công bố ngày 17/2, so với năm ngoái, năm 2023 có nhiều người tử vong vì súng hơn, ít người bị thương do súng, ít trẻ em bị bắn, nhiều thanh thiếu niên bị bắn hơn, nhiều vụ xả súng hàng loạt, nhiều vụ dùng súng tự vệ và nhiều vụ dùng súng không cố ý hơn.

Hơn 70 vụ xả súng hàng loạt tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2023

Biểu đồ người tử vong năm 2023 do The Gun Violence Archive công

Hôm thứ hai ngày 15/2, một vụ xả súng xảy ra khiến 3 sinh viên bị bắn tử vong và 5 người bị thương nặng tại Đại học Bang Michigan. Mới đây nhất, 6 người đã thiệt mạng trong loạt vụ xả súng xảy ra vào ngày 17/2 ở phía tây bắc bang Mississippi.

Có thể nói chỉ trong chưa đầy 2 tháng đầu năm 2023, các vụ xả súng lại diễn ra với số lượng lớn như vậy, lên đến con số 73 vụ, khiến 112 người tử vong. Điều này khiến cho dư luận trở nên hoang mang và cần một giải pháp nào đó mang tính cụ thể hơn.  

The Gun Violence Archive được thành lập vào năm 2013 và bắt đầu hoạt động từ năm 2014, là một tổ chức phi lợi nhuận tại Hoa Kỳ. Với trang web và nền tảng mạng xã hội đi kèm, tổ chức này ghi nhận mọi vụ bạo lực súng, các sự cố liên quan đến súng, thống kê số người bị thương, tử vong do súng,… xảy ra ở Hoa Kỳ.

Thế Anh

Bình luận