Hội chợ Giáng sinh Pháp với đặc trưng văn hóa nhiều vùng miền
Văn hóa

Hội chợ Giáng sinh Pháp với đặc trưng văn hóa nhiều vùng miền

Mùa Giáng sinh đã trở lại Pháp sau hơn 2 năm đời sống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi trên đất nước này

Theo Đài Truyền hình Việt Nam, Hội chợ Noel 2022 được tổ chức ở khắp nơi trên nước Pháp. Nỗi ám ảnh về Covid-19 gần như đã không còn dù người dân Pháp vẫn cẩn trọng khi hòa mình vào những đám đông. Chỉ tính riêng tỉnh IIe-de-France đã có 36 Hội chợ Giáng sinh với quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Điều đáng nói là năm 2022, nhiều Hội chợ Noel mới với đặc trưng văn hóa vùng miền cũng xuất hiện tại Paris. Chị Fanny - một người dân sống tại Pháp chia sẻ: “Bắt đầu từ tháng 12, luôn có một không khí rất cổ tích trong thành phố Paris. Nhiều cây thông, đèn trang trí, nhiều hội chợ, với chúng tôi đây là một truyền thống quan trọng. Đến đây, tôi có cảm giác như được ra khỏi cuộc sống thường ngày và tôi tranh thủ tận hưởng không khí của Noel Paris”.

Hội chợ Giáng sinh Pháp với đặc trưng văn hóa nhiều vùng miền

Hội chợ Giáng sinh Pháp mang nét đẹp văn hóa nhiều vùng miền. Nguồn: vtv.vn

Bảo tồn nét đẹp mùa Giáng sinh thông qua những Hội chợ Noel là một trong những hoạt động không thể thiếu ở nước Pháp. Đó không chỉ là nơi để cộng đồng mua bán những sản phẩm cho ngày lễ năm mới mà còn là nơi để giao lưu giữa người dân bản địa và khách du lịch, qua đó cùng tận hưởng không khí trước thềm năm mới. Hàng năm, Pháp đón hàng triệu khách du lịch đến để thăm quan những Hội chợ Noel nổi tiếng, mang lại một nguồn thu không nhỏ cho ngành du lịch Pháp. Năm nay, tại trung tâm Paris có hơn 20 Hội chợ  được tổ chức và rất nhiều hội chợ không phải truyền thống, mang bản sắc văn hóa những người nhập cư tại Pháp như cộng đồng Châu Phi cũng thực hiện Hội chợ Noel. Hội chợ Giáng sinh không chỉ là địa điểm giao lưu, gặp gỡ mà còn là nơi lưu giữ truyền thống văn hóa châu Âu nói chung và Pháp nói riêng. 

Ngọc Trâm (TH)

Bình luận