Hoạt động du lịch Cuba tiếp tục bùng nổ sau đại dịch
Văn hóa

Hoạt động du lịch Cuba tiếp tục bùng nổ sau đại dịch

Kể từ khi mở cửa trở lại, ngành du lịch hàng không Cuba không ngừng phục hồi và phát triển với trung bình hàng trăm chuyến bay mỗi tuần, đem lại cho quốc gia này nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, từ ngày 15/11/2021, Cuba bắt đầu mở cửa trở lại hoạt động thương mại. Từ thời điểm đó đến nay, số lượng và tần suất chuyến bay ra vào đảo quốc này ngày càng tăng mạnh.

Cuba Ecasa S.A – Công ty Sân bay và Dịch vụ Cảng hàng không Cuba thông tin, có khoảng 45 hãng hàng không quốc tế thường xuyên hoạt động tại đảo quốc này theo hình thức thuê chuyến hoặc bay định kỳ. Tần suất triển khai chuyến bay và hoạt động hàng không Cuba cũng tăng thêm 15-20%.

Hoạt động du lịch Cuba tiếp tục bùng nổ sau đại dịch

Nhân viên tại Sân bay quốc tế Abel Santamaria Cuba (Nguồn: Nhân dân)

Theo báo Nhân dân (Việt Nam) ngày 5/10/2022, hãng hàng không có nhiều chuyến bay thương mại đến thủ đô La Habana (Cuba) nhất lần lượt là America Air Line (Mỹ), Southwest Airlines (Mỹ), Air France (Pháp), Iberia (Tây Ban Nha),... Nguồn khách chính đem lại lợi nhuận khổng lồ cho quốc gia này chủ yếu xuất phát từ Hoa Kỳ, Canada, Mỹ Latinh, Caribe và châu Âu. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không Canada cũng dần phát triển cả về tần suất chuyến bay và số lượng du khách.

Thủ đô La Habana và Santiago de Cuba (thành phố lớn thứ hai Cuba) là những điểm du lịch tập trung đông hành khách quốc tế. Đồng thời, nhiều đường bay mới dự kiến sẽ được đơn vị hàng không khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch vào mùa cao điểm.

Ông Ramon Hernandez tiết lộ, hãng hàng không Air Algeria Air Serbia gần đây đã liên hệ với Ecasa S.A để thông báo kế hoạch mở thêm đường bay. Trong khi đó, Sky High (Cộng hòa Dominica), Aeromexico (Mexico)United Airlines (Mỹ) cũng cho biết dự định tăng tần suất, tuyến bay cùng một số loại dịch vụ khác.

Thái Sơn (TH)

Bình luận