Hoa Kỳ: Thúc đẩy phong trào đọc sách cho trẻ em California
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ: Thúc đẩy phong trào đọc sách cho trẻ em California

Dự kiến vào ngày 18/11 tới đây, Ủy ban Trẻ em và Gia đình của Quận San Bernardino (First 5 San Bernardino) sẽ tổ chức tặng sách cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn. Chương trình thuộc chiến dịch “Gift a Kid a Book” phát động từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 12/2023.

Diễn ra từ 9 - 14 giờ ngày 18/11 (giờ địa phương), tại Quận San Bernardino (California), hoạt động tặng sách hướng đến khuyến khích phong trào đọc và học tập cho trẻ em từ 0 - 5 tuổi. Với sự phối hợp hỗ trợ của Bảo tàng Hạt San Bernardino (thuộc thành phố Redlands), sự kiện dự kiến sẽ có gian hàng “Hiệu sách tạm thời” giúp cung cấp tối đa 04 cuốn sách miễn phí hấp dẫn các bạn nhỏ.

Ngoài ra, phụ huynh và trẻ em tham gia cũng được trải nghiệm hoạt động mỹ thuật, tạo hình bóng bay, chụp ảnh với Potter the Otter (nhân vật hoạt hình), tham gia buổi biểu diễn âm nhạc của Twinkle Time and Friends,…

Bà Karen Scott - Giám đốc Điều hành First 5 San Bernardino nhận định, trong những năm đầu đời, não bộ trẻ em trải qua quá trình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt về khả năng học hỏi. Đồng thời, việc đọc sách ở trẻ sơ sinh (phụ huynh đọc cho con nghe) và trẻ giúp phát triển toàn diện cả năng lực ngôn ngữ và viết. Những kỹ năng này sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến học tập sau này. Trên cương vị là một nhà hoạt động giáo dục cộng đồng, bà Scott đánh giá cao vai trò và tính cấp thiết của chiến dịch cũng như sách.

Chương trình tặng sách thuộc chiến dịch “Gift a Kid a Book” sẽ diễn ra vào ngày 18/11 (Nguồn: San Bernardino County)

Theo chuyên gia, trẻ dưới năm tuổi có nhiều cột mốc quan trọng như kỷ niệm ngày đầu tiên đến trường, trở thành chị gái, lần đầu tiên đến nha sĩ, sinh nhật, ngày lễ,… Ký ức này thường rất khó quên và lưu trữ lâu dài ở não bộ, được gợi nhớ bằng một số đồ vật có liên quan (bút viết, quần áo, quà tặng, đồ chơi,...). Trẻ sẽ có ấn tượng sâu sắc và có yêu thích đặc biệt đối với các vật dụng này.

Ý tưởng của “Gift a Kid a Book” chính là giới thiệu, tặng một cuốn sách thay thế. Từ đó, khuyến khích bậc cha mẹ thường xuyên đọc sách cho con cũng giúp trẻ em sớm tiếp xúc và yêu thích tri thức, thông tin từ San Bernardino County.

Kelvin Huynh

Bình luận