Hoa kỳ: Người đàn ông gốc Việt giết đồng nghiệp ở Alabama
Tin Hoa Kỳ

Hoa kỳ: Người đàn ông gốc Việt giết đồng nghiệp ở Alabama

Kết quả điều tra và thông tin liên quan đến vụ giết người trên thuyền thuyền đánh tôm ở thành phố Bayou La Batre (tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ) vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Vào tháng 5/2023, cơ quan thực thi pháp luật ở Alabama nhận được đơn tố cáo một người tên Nguyễn Văn Dũng (55 tuổi) về hành vi giết người. Nạn nhân là đồng nghiệp của Dũng, tên Chiến Văn Võ (71 tuổi), cũng là người gốc Việt, cùng làm việc trên chiếc thuyền đánh bắt tôm ở địa phương.

Hoa kỳ: Người đàn ông gốc Việt giết đồng nghiệp ở Alabama

Truyền thông cho biết Dũng đã bị bắt giữ và tiến hành truy tố. Tuy nhiên, chi tiết xung quanh vụ việc và cáo buộc cụ thể vẫn đang là bí ẩn.

Ông Will Alford - Luật sư của bị cáo bối rối cho biết, chưa nhận bất cứ thông tin nào từ công tố viên. Đại diện phía Dũng còn không nhận ra thân chủ đã bị truy tố cho đến ngày 13/10 vừa qua.

Trên thực tế Luật sư Alford chỉ mới nắm hồ sơ vụ việc gần đây khi  Văn phòng Bảo vệ Công cộng Cơ động (Mobile Public Defender’s Office, viết tắt: MPDO) rút lui vì xung đột lợi ích. MPDO là cơ quan bào chữa công cho người nghèo, khó khăn. Đồng thời, phiên điều trần sơ bộ (diễn ra trước quyết định truy tố) cũng bị trì hoãn vì bị cáo nói tiếng Anh không chuẩn và phải mất thời gian để sắp xếp thông dịch viên, Đài truyền hình KSAZ-TV đưa tin.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đây không phải lần đầu tiên Dũng phạm tội trên đất Hòa Kỳ. Vào năm 2012, đối tượng này từng bị liên quan đến hành vi tàng trữ chất gây nghiện (cocaine). Thời điểm đó, công tố viên đã sửa đổi thành tội “tàng trữ dụng cụ sử dụng ma túy” như một phần thỏa thuận giảm nhẹ.

Với hành vi phạm tội gần nhất, công tố viên sẽ giao nộp các bằng chứng giết người cho cơ quan xét xử.

Kelvin Huynh

 

Bình luận