Hoa Kỳ: Fed công bố tài khoản mạng xã hội
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ: Fed công bố tài khoản mạng xã hội

Cục Dự trữ Liên bang (Federal Reserve Board, viết tắt: Fed) gần đây đã tạo tài khoản trên Instagram và Threads. Mục đích để tăng khả năng tiếp cận thông tin và giải đáp thắc mắc công chúng.

Fed là ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ, thành lập vào năm 1913 thông qua Đạo luật Dự trữ Liên bang. Vai trò chính của tổ chức này nhằm duy trì ổn định kinh tế và tài chính đất nước thông qua việc quản lý chính sách tiền tệ, giám sát hệ thống ngân hàng, ổn định hệ thống tài chính.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, Fed cho biết đã tạo tài khoản trên mạng xã hội Instagram và Threads. Đây là những nền tảng do Meta (công ty truyền thông và công nghệ Hoa Kỳ có trụ sở tại Menlo Park, California) sở hữu. Instagram vốn quen thuộc với người dân Hoa Kỳ cũng như thế giới, riêng Threads - nền tảng truyền thông xã hội ra mắt đầu năm 2023 và trở thành đối trọng với X (Twitter cũ), The Hill thông tin.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế và người tiêu dùng bày tỏ thái độ quan tâm trước các động thái của Fed về quản lý lạm phát.

Phát biểu trước truyền thông, vào ngày 30/10 vừa qua, ông Michelle Bowman, Thống đốc Fed nhận định, lạm phát tiếp tục ở mức quá. Việc tăng lãi suất và duy trì trong một khoảng thời gian là cách thức phù hợp nhằm giải quyết tình trạng bất ổn định. Ước tính lãi suất chính sách từ ngân hàng trung ương đang ở mức 5,25% - 5,50%. Fed đặt mục tiêu đưa tỷ lệ này về 2%, theo Reuters

Qua ghi nhận, những tài khoản mạng xã hội của Fed đăng các bài viết, hình ảnh, video, câu hỏi, giải đáp thắc mắc công chúng về giáo dục, kinh tế, thông cáo báo chí, bài phát biểu, lời khai, báo cáo,… cùng nhiều vấn đề khác.

Hoa Kỳ: Fed công bố tài khoản mạng xã hội

Tài khoản Instagram và Threads của Fed

Đến nay, Instagram cơ quan đã thu hút gần 136.000 người theo dõi. Bài viết đầu tiên là đoạn video giới thiệu thực hiện bởi ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Bài đăng tiếp theo đưa tin về chuyến thăm của ông Powell tới thành phố York (tiểu bang Pennsylvania) và cuộc gặp gỡ ông Patrick Harker - Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia.

Thai Son

Bình luận