Hoa Kỳ đáp trả chính sách đình chỉ chuyến bay của Trung Quốc
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đáp trả chính sách đình chỉ chuyến bay của Trung Quốc

Từ ngày 30/01 – 29/03/2022, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ sẽ đình chỉ 44 chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc, đáp trả lại những chính sách hạn chế mà Trung Quốc áp dụng lên các hãng hàng không của nước này.

Báo Tin tức (Việt Nam) có bài viết về việc Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ thông báo đình chỉ 44 chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc có lịch trình từ thành phố Los Angeles đến thành phố Hạ Môn của hãng Xiamen Airlines. Đồng thời, cắt giảm thêm một số chuyến bay từ các hãng hàng không khác của Trung Quốc như: Xiamen, Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines. Thời gian áp dụng từ ngày 30/01 – 29/03/2022.

Hoa Kỳ đáp trả chính sách đình chỉ chuyến bay của Trung Quốc

Máy bay của hãng Xiamen Airlines. Ảnh: Flightglobal.com 

Theo báo Tuổi trẻ (Việt Nam), Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ cho biết, hành động đơn phương trước đó của Trung Quốc nhằm vào các hãng hàng không Hoa Kỳ là không phù hợp và đã gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của hai nước. Vì vậy, việc đình chỉ này của “xứ cờ hoa” là cần thiết để đáp trả Trung Quốc.

Bộ này cũng nhấn mạnh, Washington sẽ xem xét lại chính sách trên nếu Bắc Kinh điều chỉnh những quy định hiện hành đối với các hãng hàng không của Hoa Kỳ. Trường hợp Trung Quốc vẫn giữ nguyên quy định bất hợp lý thì Hoa Kỳ có quyền thực hiện thêm nhiều hành động cứng rắn hơn.

Được biết, ngày 31/12/2021 sau khi Trung Quốc phát hiện một loạt hành khách dương tích Covid-19 về từ Hoa Kỳ, giới chức hàng không nước này đã đình chỉ khoảng 50 chuyến bay của 3 hãng hàng không gồm: United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines. Đến nay chính sách hà khắc này vẫn được duy trì với hệ quả Hoa Kỳ bắt đầu đáp trả bằng hành động đình chỉ tương tự.

Gia Hưng (TH)

Bình luận