Hàn Quốc đe dọa chấm dứt thỏa thuận quân sự với Triều Tiên
Tin Quốc Tế

Hàn Quốc đe dọa chấm dứt thỏa thuận quân sự với Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 4/1 cho biết ông sẽ xem xét đình chỉ thỏa thuận quân sự với CHDCND Triều Tiên (thỏa thuận do hai bên ký kết năm 2018) nếu Bình Nhưỡng xâm phạm không phận một lần nữa. 

 Hàn Quốc đe dọa chấm dứt thỏa thuận quân sự với Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Nguồn: vnexpress.net

Theo báo Thanh Niên Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc đưa ra quyết định trên sau khi được báo cáo về các biện pháp đối phó với máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên. Hàn Quốc cáo buộc một số UAV từ Triều Tiên  xâm phạm lãnh thổ Hàn Quốc tuần trước. “Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chỉ thị văn phòng An ninh Quốc gia xem xét đình chỉ thỏa thuận quân sự ngày 19 tháng 9 năm 2018 trong trường hợp Triều Tiên thực hiện một hành động khiêu khích khác vi phạm lãnh thổ của chúng ta”, bà Kim Eun-hye -Thư ký báo chí của ông Yoon cho biết. 

Tại cuộc họp ngày 4/1, ông Yoon kêu gọi xây dựng khả năng đáp trả một cách áp đảo vượt qua mức tương xứng. Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh cho Bộ trưởng quốc phòng nước này trong năm nay phải thành lập một đơn vị UAV toàn diện thực hiện các nhiệm vụ đa mục đích, bao gồm giám sát, trinh sát và tác chiến điện tử. Đồng thời, thiết lập một hệ thống sản xuất hàng loại UAV cỡ nhỏ khó phát hiện. Bên cạnh đó, bà Kim thông tin rằng Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đẩy mạnh việc nghiên cứu, sản xuất UAV: “Ông ấy cũng kêu gọi đẩy nhanh việc nghiên cứu để sản xuất UAV tàng hình trong năm nay, cũng như nhanh chóng thiết lập một hệ thống tiêu diệt UAV”

Bình An (TH)

 

 

Bình luận