Grand Canyon đưa lời cảnh báo về tình trạng “khóa tình yêu”
Tin Quốc Tế

Grand Canyon đưa lời cảnh báo về tình trạng “khóa tình yêu”

Ban quản lý Vườn quốc gia Grand Canyon, nơi có hẻm núi đẹp nhất thế giới tại bang Arizona (Hoa Kỳ), vừa phản ánh về tình trạng những chiếc ổ khóa tình yêu đang bủa vây tại địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Trong bài viết đăng tải trên Facebook, ban quản lý Vườn quốc gia hài hước chia sẻ: “Love is strong, but it is not as strong as our bolt cutters” (Tạm dịch: Tình yêu mạnh mẽ đấy, nhưng kìm cộng lực của chúng tôi còn mạnh hơn). Theo đó, họ bày tỏ sự lo ngại về “khóa tình yêu” khắc tên của hai người do các cặp tình nhân mang đến treo vào hàng rào kim loại quanh vườn quốc gia, sau đó ném chìa khóa xuống vực. Hầu hết các cặp đôi cho rằng việc treo ổ khóa sẽ mang đến điều may mắn cho mối quan hệ và vứt chìa khóa đi tượng trưng cho một tình yêu bền vững.

Grand Canyon đưa lời cảnh báo về tình trạng “khóa tình yêu”

Nhân viên cắt bỏ các ổ khóa tình yêu tại Vườn quốc gia Grand Canyon (Nguồn: Fanpage Grand Canyon National Park)

Tuy nhiên, ban quản lý Vườn quốc gia Grand Canyon lại xem việc làm này như một hành vi xả rác bừa bãi nơi công cộng. Không chỉ vậy, những chiếc chìa khóa ném xuống vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn. Cụ thể, nó có thể tăng nguy cơ tuyệt chủng của loài chim ưng California, bởi chúng thường bị thu hút bởi đồ vật phản quang, lấp lánh. Một số loài chim đã ăn phải chìa khóa và phải phẫu thuật để loại bỏ.

Grand Canyon đưa lời cảnh báo về tình trạng “khóa tình yêu”

Ảnh X – quang của một con chim nuốt phải chìa khóa từ ổ khóa tình yêu (Nguồn: Fanpage Grand Canyon National Park)

“Condors are curious animails and much like a small child will investigate strange things they come across with their mouths. Condors are not meant to digest metal and many times cannot pass these objects. If a condor ingests too many objects like this, it could die.” (Tạm dịch: Chim ưng là một loài động vật tò mò như một đứa trẻ nhỏ, chúng sẽ khám phá điều mới lạ bằng chiếc mỏ. Cơ thể chúng không có khả năng tiêu hóa kim loại và thường bị mắc nghẹn vì nó. Nếu một con chim ứng ăn quá nhiều thứ như thế, nó sẽ chết), trích bài đăng của Grand Canyon National Park.

“Khóa tình yêu” đã trở thành tình trạng đáng lo ngại của nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Sức nặng của hàng tấn ổ khóa sẽ “đè nặng” các công trình kiến trúc, gây biến đổi cấu trúc công trình.

Mie Duong

Bình luận